'เบาหวิว' ลุยตั้งพรรค 'ปลดล็อก' โวลั่นนโยบายโดนใจ เปิดตัว ฮือฮาแน่


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค.63 - นายเบาหวิว มณีแจ่ม ผู้ร่วมจัดตั้งพรรคปลดล็อก กล่าวว่า ตนและกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความสนใจการเมือง ได้พูดคุยนำมาสู่การทำพรรคการเมือง ชื่อพรรคปลดล็อก สัปดาห์ที่ผ่านมามอบหมายให้ตัวแทนไปยื่นจดแจ้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยชื่อนี้ใช้ได้ ไม่ไปซ้ำกับพรรคอื่น หลังจากนี้จะดำเนินการตามขั้นตอน หาสมาชิกพรรค จัดตั้งสาขาพรรคแต่ละภาค และรายละเอียดต่างๆที่กฎหมายกำหนด เพื่อนำไปสู่การรับรองให้เป็นพรรคโดยสมบูรณ์ พรรคปลดล็อกในความหมายคือ ขอปลดล็อกประเทศ ปลดล็อกสิ่งต่างๆที่เป็นอุปสรรคต่อพี่น้องประชาชนทั้งหลาย เพื่อให้เขามีความเป็นอยู่ มีชีวิตที่ดีขึ้น

นายเบาหวิวกล่าวว่า ส่วนตัวรู้จักกับส.ส.และสมาชิกพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อชาติ มีสายสัมพันธ์อันดีกับสมาชิกพรรคทั้ง2พรรคอยู่หลายคน แต่พอถึงเวลาอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงประเทศไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น จึงได้ไปหารือกับเพื่อนๆกับคนรุ่นใหม่ที่มีอุดมการณ์ เห็นตรงกันว่า ควรออกมาทำพรรคการเมืองในรูปแบบที่เราอยากจะให้เป็นเองดีกว่า ในส่วนของทุนนั้น ตนและพรรคพวกที่เป็นคนรุ่นใหม่ลงขันรวบรวมได้จำนวนหนึ่ง คงเพียงพอต่อการดำเนินกิจกรรมการเมือง สำหรับนโยบาย คิดเอาไว้บ้าง แต่ยังไม่ขอลงรายละเอียด บอกได้แค่ว่า จะเน้นไปตามความต้องการของประชาชน สมาชิกหรือผู้สมัครส.ส.ของพรรคสามารถนำไปสื่อสารได้อย่างตรงจุด ชัดเจนเพราะมีอยู่ไม่กี่ข้อ และไม่ใช่เรื่องขายฝัน นอกจากนี้ ขอเชิญชวนสมาชิกคนรุ่นใหม่ หากมีแนวคิด อุดมการณ์ตรงกัน เรายินดีเปิดรับ

"แม้จะยังไม่เป็นพรรค แต่เราได้วางกรอบเอาไว้ว่า จะไม่ตอบโต้ทางการเมือง ใครว่าใครด่าอะไรช่างเขา เราเฉยอย่างเดียวเดี๋ยวคนก็สงสารเอง ไม่ตอบโต้ ใครมาเป็นโฆษกหรือรองโฆษก เน้นพูดแต่ด้านนโยบาย ไม่ให้ตอบโต้ วันข้างหน้า ถ้าได้เป็นพรรคโดยสมบูรณ์แล้ว จะมีการเปิดตัวอีกครั้ง คงจะเรียกเสียงฮือฮาได้แน่นอน เพราะผมเป็นคนคิดอะไรไม่เหมือนคนอื่น ต้องแปลกแหวกแนว เอาแค่ คนจะมาเป็นผู้สมัครส.ส. อายุห้ามเกิน40ปี ต้องเป็นหนุ่มหรือสาวหน้าตาดีแล้ว ยังต้องมีความสามารถด้วย สอดรับกับคณะผู้บริหารพรรค ที่จะมีแต่คนหนุ่มสาวเป็นหลัก และผมก็จะไม่เข้าไปเป็นในกรรมการบริหารพรรค ให้เขาไปว่ากันเอง”นายเบาหวิวกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายเบาหวิวเคยเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ต่อมาได้มาร่วมงานกับพรรคเพื่อชาติ เคยลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในนามพรรคเพื่อชาติในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา และยังเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม รีสอร์ท หลายแห่ง รวมทั้ง คิตตี้รีสอร์ท ภูเรือ จ.เลย ที่เคยมีประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ทางสังคมเมื่อหลายปีก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"