'นคร' วอนคนไทยโปรดอย่าปล่อยให้นักเรียน นักศึกษา ปัญญาชนฝ่ายประชาธิปไตย ต้องต่อสู้กับเผด็จการทรราชอย่างโดดเดี่ยว


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค.63 - นายนคร มาฉิม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความถึงกรณี กลุ่มสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ สนท. และกลุ่มเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH  จัดชุมนุมขับไล่รัฐบาลเมื่อช่วงค่ำวานนี้ โดยมีเนื้อหาดังนี้

นักเรียน นักศึกษา พวกเธอคืออนาคต คือแสงสว่าง คือความหวังของคนไทย

เห็นนักเรียน นักศึกษา ปัญญาชนรวมตัวกัน เรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ ยุบสภา หยุดข่มขู่คุกคามประชาชน และให้ยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับที่เป็นประชาธิปไตย ต้องขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ได้สละความสุขส่วนตัว กล้าเผชิญกับระบอบเผด็จการซ่อนรูปที่มีอำนาจ มีกำลังทหาร ตำรวจ อำนาจรัฐ  อำนาจกฎหมายพิเศษอยู่ในมือพร้อมสรรพ บางคนถูกดำเนินคดีมานับไม่ถ้วน เป็นแรงเสียดทานอย่างหนักหน่วง รุนแรง แต่พวกเขายอมเสียสละเพื่อชาติบ้านเมือง เพื่อประชาชนและประชาธิปไตย พวกเขาคืออนาคต คือแสงสว่าง คือความหวังของคนไทยที่รักประชาธิปไตย รักความอยุติธรรม

พี่ น้อง คนไทยที่รักทุกท่าน โปรดอย่าปล่อยให้นักเรียน นักศึกษา ปัญญาชนฝ่ายประชาธิปไตยเหล่านี้ จะต้องต่อสู้กับเผด็จการทรราชอย่างโดดเดี่ยวเลย

เพราะไม่เคยมีประเทศใดในโลกนี้จะได้ประชาธิปไตย ได้สิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาค มาด้วยการก้มกราบ ร้องขอ หรือ อ้อนวอน จากพวกเผด็จการ จะได้มาก็ด้วยการต่อสู้ ด้วยพลังของประชาชน ด้วยเหตุผล ด้วยความจริง ด้วยสติปัญญาเท่านั้น
    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"