‘จุรินทร์’เชื่อนับหนึ่งประชาธิปไตยต้องเริ่มแก้ไขรัฐธรรมนูญ


เพิ่มเพื่อน    

19ก.ค.2563 ที่โรงแรมรามาการ์เด้น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีกลุ่มเยาวชนปลดแอกได้ชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลมีการยุบสภาว่า ไม่ขอให้ความเห็นรายละเอียดในข้อเรียกร้อง เพียงแต่รัฐบาลมีหน้าที่รับฟังความเห็นจากทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไหนก็ตาม เมื่อขึ้นมาทำหน้าที่เป็นรัฐบาล บริหารแผ่นดิน และประเทศ ประชาชนแสดงความคิดเห็นอย่างไร รัฐบาลต้องมีความพร้อมที่จะรับฟัง

“ทุกฝ่ายก็อยากเห็นความเป็นประชาธิปไตย ดำรงอยู่ในประเทศ และดียิ่งขึ้น ซึ่งหากจะนับหนึ่งได้และเห็นเป็นรูปธรรมก็คือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หากมีการแก้ไขไปในทิศทางที่ดี ก็ถือว่ามีความคืบหน้าให้กับประเทศได้ ดังนั้นการแก้ไขรัฐธรรมนูญสะท้อนความเป็นประชาธิปไตยในประเทศของเรา” นายจุรินทร์ กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า กระบวนการแก้รัฐธรรมนูญจะต้องดำเนินตามขั้นตอน ในส่วนพรรคประชาธิปัตย์ก็มีความชัดเจนที่อย่างน้อยมีจุดยืนจะต้องแก้ไขในมาตรา 256 ที่เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะต้องยอมรับว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้แก้ไขยาก หรืออาจจะแก้ไม่ได้เลย ซึ่งหากปลดล็อคตรงนี้ได้ ก็จะเป็นเรื่องที่ดี ส่วนจะแก้ไขในประเด็นอื่นๆก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม เพราะคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญปี 2560 สภาผู้แทนราษฎร กำลังดำเนินการอยู่ เชื่อว่าจะใกล้ข้อยุติแล้ว ซึ่งจะเป็นคำตอบให้สภาพิจารณาว่าจะแก้ไขอย่างไรต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"