'รองโฆษกพปชร.'บาดใจ'อนุสรณ์'หาแย่งชามข้าวยันเคารพการตัดสินใจนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค.63-นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวหาว่าพรรคพลังประชารัฐแย่งเก้าอี้รัฐมนตรีเหมือนไก่จิกตีกันในเข่ง พร้อมระบุพล.อ.ประยุทธ์คือศูนย์กลางของปัญหาและความขัดแย้งต้องลาออกไปว่า อยากบอกนายอนุสรณ์หยุดเล่นการเมืองแบบเก่าได้แล้ว วันนี้ทุกคนจะต้องเดินหน้าแก้ไขวิกฤติและปัญหาที่เกิดขึ้นจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 ร่วมกัน

นายสัณหพจน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ได้บริหารจัดการการแก้ไขปัญหาวิกฤตโควิด-19 ได้ดีมากถึงมากที่สุด มีความเข้าใจปัญหา ทั้งการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส และการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ  ซึ่งต้องเข้าใจว่าทุกฝ่ายต่างได้รับผลกระทบทั้งสิ้น และจะต้องแก้ไขอย่างเป็นขั้นตอนทั้งด้านสาธารณสุข และการเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ ดังนั้นตนมองว่าการแก้ไขปัญหาดังกล่าวไม่ได้ล้มเหลวหรือไร้ประสิทธิภาพตามที่นายอนุสรณ์กล่าวแต่อย่างใด

“ผมไม่คิดว่านายอนุสรณ์ซึ่งเป็นนักการเมืองที่มีประสบการณ์ จะออกมาหากล่าวหาการทำงานของรัฐบาลเช่นนี้ อาจเป็นเพราะต้องการเล่นการเมืองแบบเก่าจึงมีเวลาหาข้อมูลและรวบรวมประมูลความคิดน้อยเกินไป ทั้งที่ปัจจุบันหากใส่ใจติดตามผลงานของรัฐบาลจะพบว่ารัฐบาลกำลังเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากโควิด-19 อย่างเป็นรูปธรรม ทั้งการป้องกันโรคและเยียวยาประชาชน”

รองโฆษก พปชร.กล่าวว่า ที่กล่าวหาพรรคแย่งชามข้าว ถือเป็นการกล่าวด้วยถ้อยคำที่ไม่สร้างสรรค์ ขาดวุฒิภาวะและการให้เกียรติกัน ความจริงวันนี้คือพล.อ.ประยุทธ์ยังไม่ได้มีการปรับครม.แต่อย่างใด โดยพรรคพลังประชารัฐ ได้เคารพในการตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งการจัดให้มีการประชุมเสนอชื่อรัฐมนตรีในส่วนของพรรคนั้น เพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรีได้พิจารณา และเชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะเลือกบุคคลที่ดีที่สุด ที่สามารถทำงานตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ 

“ไม่ขอกล่าวพาดพิงถึงรัฐบาลในอดีตที่ผ่านมา ซึ่งประชาชนต่างทราบกันดีว่าเป็นอย่างไร ขณะที่หัวหน้าของรัฐบาลชุดนี้ คือพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีที่มีความจริงใจต่อประชาชน ทำงานแก้ไขปัญหา ไม่ว่าจะเป็นด้านสังคม เศรษฐกิจ แต่อาจจะไม่ดีพอในสายตาของคนที่ต้องการโจมตีดิสเครดิตก็เป็นได้ วันนี้ผมมองว่าการที่ประเทศชาติจะสามารถฝ่าวิกฤติไปได้ จะต้องเกิดจากความร่วมมือกัน และทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนอย่างสูงสุด”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"