กู้ภัยปั้มหัวใจยื้อชีวิตหนุ่มขอนแก่นจมน้ำชายหาดชลบุรีรอดตายหวุดหวิด


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค.63-ร.ต.อ.อุดม ศรีมาตย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำ บริเวณชายหาดสมประสงค์ บ้านอำเภอ ม.3 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ร่วมตรวจสอบพบภายในศาลาพักผ่อนบนชายหาดมีร่าง นายเดชวัฒน์ แก้วจำปา อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น อาชีพรับจ้าง สภาพหมดสติไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ตามร่างกายมีกลิ่นสุรา โดยนายธนวัฒน์ กระแสเทพ อายุ 37 ปี เพื่อนได้ช่วยเหลือนำตัวขึ้นมาบนฝั่ง ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่จะมาถึง เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยได้ทำการปั้มหัวใจยื้อชีวิต ก่อนเร่งนำตัวส่งรักษาห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลวัดญาณสังวรารามฯ ล่าสุดแพทย์ช่วยเหลือพ้นขีดอันตรายแล้ว

สอบถามนายธนวัฒน์ เล่าว่า ได้รวมตัวกัน 4 คน พากันมานั่งตั้งวงดื่มสุราบริเวณชายหาด ช่วงวันหยุดพักผ่อน แต่หลังจาก นายเดชวัฒน์ ได้ไปได้ 3-4 แก้ว ก็ได้ขอตัวลงไปเล่นน้ำทะเล จนเกิดมีอาการชักเกร็ง จมไปในน้ำที่ระดับความลึกประมาณสะเอว โชคดีที่เห็นเหตุการณ์พอดี จึงรีบลงไปช่วยเพื่อนขึ้นมาได้ทันเวลา ไม่เช่นนั้นคงจมน้ำเสียชีวิต ส่วนสาเหตุคาดว่า มาจากการดื่มสุรา และโรคประจำตัวกำเริบ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"