'สันติ' เผย 'อุตตม' ลาออกปธ.กมธ.งบประมาณฯแล้ว มั่นใจงบปี 64 ไม่สะดุด


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค.63 - ที่รัฐสภา นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ว่า นายอุตตม สาวนายน อดีตรมว.คลัง ได้ลาออกจากประธานคณะกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณพ.ศ.2564 แล้ว ซึ่งตนได้ทำหนังสือแจ้งไปยังนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้ การทำงานของคณะกมธ.ไม่ได้รับผลกระทบแต่ประการใด เพราะเรามีรองประธานถึง 21 คน

นายสันติ กล่าวอีกว่า สำหรับการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น คนทราบดีว่าเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีเพียงผู้เดียว ถ้าจะให้ความเห็นก็จะเป็นการสับสน เราต้องเชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรีในการบริหารราชการแผ่นดิน ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ ความมั่นคง สังคม เพราะท่านเป็นคนเก่ง ขยัน ทำจริง เสียสละทำงานเหน็ดเหนื่อยเพื่อบ้านเมือง งั้นเราต้องเคารพและเชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามถึงกระแสข่าวนายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย จะมาเป็นรมว.คลัง ในฐานะที่เป็นรมช.คลังจะสามารถทำงานร่วมกันได้หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ตอนนี้ก็ยังข่าวอยู่ และไม่มีปัญหาในการทำงานร่วมด้วย เพราะเชื่อมั่นในนายกรัฐมนตรี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"