'เทวัญ' ย้ำเหตุลาออก เปิดทางนายกฯปรับครม. เผย 4 เสียงพรรคชาติพัฒนาหนุนรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์อีกครั้งก่อนยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหมว่า ตนจะยื่นใบลาออกผ่านนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกฯ และเรื่องนี้นายกฯทราบแล้ว

เมื่อถามว่านายกฯพูดอย่างไรบ้าง นายเทวัญ ตอบว่า "นายกฯบอกแค่ว่าขอบคุณ" เมื่อถามว่าที่ลาออกเพราะได้รับสัญญาณจากนายกฯใช่หรือไม่ นายเทวัญ ตอบว่า ไม่ แต่เป็นเพราะกรรมการบริหารพรรคหารือกันเช้าวันเดียวกันนี้ และมีมติให้ลาออกเพื่อเปิดทางให้นายกฯปรับคณะรัฐมนตรี เนื่องจากมีรัฐมนตรีลาออกก่อนหน้านี้เราก็เลยลาออก

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ชัดเจนจะไม่ปรับในส่วนของพรรคร่วม การลาออกเช่นนี้แสดงว่าได้รับสัญญาณจะถูกปรับใช่หรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า ไม่ เป็นเรื่องที่กรรมการบริหารพรรคตัดสินใจ ส่วนพรรคชาติพัฒนาจะได้กลับเข้ามาหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะการปรับคณะรัฐมนตรีก็ต้องเอาคนเก่งๆที่ท่านนายกฯคิดว่าเหมาะสมเข้ามา

เมื่อถามว่า ในทางการเมืองไม่ค่อยมีการลาออกเช่นนี้ นายเทวัญ กล่าวว่า การลาออกเพื่อให้นายกฯได้ทำงานได้ปรับครม.ได้อย่างสบายใจ รอบหน้าจะได้กลับมาหรือไม่ ตนไม่ทราบแต่ 4 เสียงของเรายังสนับสนุนรัฐบาลต่อ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"