ผู้ปกครองฮือไล่ ผอ.ใช้ตำแหน่งประกันตัวครูหื่นชำเราเด็ก ป.6 แฉซ้ำมีนักเรียนถูกลวนลามหลายคนแต่เรื่องเงียบ


เพิ่มเพื่อน    

ผู้ปกครอง และชาวบ้าน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ฮือประท้วงไล่ ผอ.และครูไม่พอใจที่ใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวครูหื่น​ กระทำชำเราลูกศิษย์ ป.6 ทั้งพยายามไกล่เกลี่ยให้จบเรื่อง​ ถือเป็นการปกป้องคนผิด ผู้ปกครองบางคนถึงกับร้องไห้ห่วงลูกหลาน​ หวั่นตกเป็นเหยื่อ  แฉซ้ำมี นร.ถูกลวนลามหลายคน​ แต่เรื่องเงียบไม่มีการลงโทษ ขณะ ผอ.ล่องหน

20 ก.ค.63 - ตัวแทนชาวบ้าน และพ่อแม่ ผู้ปกครองนักเรียนจาก 5 หมู่บ้านในพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ กว่า 100 คน​ ได้เดินทางมารวมตัวกันภายในบริเวณโรงเรียนแห่งหนึ่งในตำบลหนองโสน อำเภอนางรอง เพื่อประท้วงขับไล่ ผอ.และครูชำนาญการอีก 2 คน เนื่องจากไม่พอใจที่ ผอ.และครูได้ใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวนายกิตติภพ หรือ “ครูบอย” อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นครูสอนวิชาพละที่ตกเป็นผู้ต้องหากระทำชำเรา ด.ญ.ชั้น ป.6 ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของตัวเอง ออกมาจากเรือนจำ

โดยชาวบ้านและผู้ปกครองเกรงว่า​ ครูบอย ซึ่งได้รับการประกันตัวออกมาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือข่มขู่ผู้เสียหายและครอบครัวให้เกิดความหวาดกลัว ทั้งไม่พอใจที่ ผอ. ส่งตัวแทนครูไปเจรจากับผู้ปกครองของเด็กผู้เสียหาย เพื่อให้ยุติเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการช่วยเหลือปกป้องคนผิด โดยไม่นึกถึงความรู้สึกของผู้ปกครองและตัวเด็กที่ถูกกระทำเลย จึงได้พากันมาประท้วงเรียกร้องให้ ผอ.ยุติการทำหน้าที่ในโรงเรียน และร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนด้วย ทั้งเกรงว่าจะเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก

นางทองจันทร์ คุ้นเคย อายุ 58 ปี กล่าว​ทั้งน้ำตาว่า ตนเองมีลูกสาวเรียนอยู่โรงเรียนแห่ง​  หลังทราบข่าวเรื่องครูมีพฤติกรรมชอบลวนลามถึงขั้นกระทชำเราเด็กแบบนี้ ก็เป็นห่วงลูกสาวมาก กลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก แล้วอยากจะถามว่าครูในโรงเรียนทำผิดแล้วทำไม ผอ.ถึงต้องปกป้องคนผิด  ถึงขั้นใช้ตำแหน่งประกันตัวออกมา ก็อยากให้เกิดความยุติธรรมกับผู้เสียหายด้วย หากไม่มีการดำเนินการใดๆ ชาวบ้านผู้ปกครองก็จะพากันไปร้องเรียนมูลนิธิปวีณาและนายกรัฐมนตรี

ด้านนายสงวน รัตนาพิวัฒน์ อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บอกว่าโรงเรียนแห่งนี้ตั้งมาเกือบ 100 ปีแล้ว​ ไม่เคยมีเรื่องอื้อฉาวแบบนี้และที่ตัวแทนชาวบ้าน พร้อมผู้ปกครองนักเรียน มารวมตัวในวันนี้เพราะไม่พอใจที่ทาง ผอ. และครูบางคนใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัว และรับไม่ได้ที่ส่งตัวแทนครูไปเจรจาไกล่เกลี่ยให้ผู้ปกครองเด็กผู้เสียหาย ถือเป็นการปกป้องคนทำผิด จึงอยากให้ ผอ.พิจารณาตัวเองย้ายออกจากโรงเรียนแห่งนี้ แล้วคนกระทำผิดก็ต้องได้รับโทษตามกฎหมาย และเยียวยาผู้เสียหายด้วย

ด้าน​ นางชนาภา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี หนึ่งในผู้ปกครองบอกว่า ที่ผ่านมาหลานสาวของตนเองก็เคยมาเล่าให้ฟังว่า เคยถูกครูบอยเรียกเข้าไปในห้องคอมพิวเตอร์ แล้วพยายามลวนลามด้วยการหอมแก้มและกอดจูบ แต่ก็มีคนช่วยเหลือจึงไม่ได้ถูกลงโทษอะไร แต่ในใจก็อยากให้ครูคนนี้ลาออก เพราะกลัวจะมากระทำกับหลานสาวและนักเรียนคนอื่นอีก กระทั่งล่าสุดครูบอยก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเรา ด.ญ.ชั้น ป.6 จึงอยากให้เอาผิดกับครูคนดังกล่าวจนถึงที่สุด

ล่าสุด น.ส.เพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง  พร้อมด้วยนายโชคอนันต์ วิชัยเลิศ รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ก็ได้เดินทางมายังโรงเรียนบ้านดังกล่าว พร้อมเรียกตัวแทนผู้ปกครองเข้าไปพูดคุยเสนอข้อเรียกร้อง และหาข้อยุติภายในห้องประชุมของโรงเรียน ซึ่งเบื้องต้นทาง สพป.บุรีรัมย์​ เขต 3 ชี้แจงว่า​ นายกิตติภพ หรือครูบอยเป็นครูอัตราจ้าง เมื่อกระทำความผิดก็ได้ลาออกจากโรงเรียนไปแล้ว แต่กรณีที่เหตุเกิดในบริเวณโรงเรียน ก็ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงตามกระบวนการขั้นตอน ส่วนคดีอาญาก็เป็นหน้าที่ของทางตำรวจที่จะดำเนินการ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"