จับตา!พปชร.เคาะโผครม.โควตาพรรค'สุริยะ'ยังคั่วพลังงาน


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค.63-ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ที่ว่างลง 5 ตำแหน่ง คือรองนายกรัฐมนตรี รมว.คลัง รมว.พลังงาน รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) ล่าสุดคือตำแหน่งรมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ลาออก ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลไม่ขอปรับยึดโควตาเดิม ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนของคนนอก รมว.คลัง ยังเป็นนายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย ส่วนนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรมช.คมนาคมและอดีตผู้บริหาร ปตท.จะมาเป็นรมว.พลังงาน หรือรองนายกฯ 

ทั้งนี้หลังพรรคพลังประชารัฐ จะเสนอชื่อนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรมและรองหัวหน้าพรรค ชิงตำแหน่งรมว.พลังงาน ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐว่า วันที่ 21 ก.ค.การประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาเสนอชื่อบุคคลมาเป็นรัฐมนตรีในโควตาพรรค ยังเป็นโผเดิม คือ เสนอนายสุริยะ เป็นรมว.พลังงาน นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค เป็นรมว.อุตสาหกรรม 

 ขณะที่นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ที่ก่อนหน้านี้พรรคพลังประชารัฐ จะขอเอาอว.ไปแลกกระทรวงแรงงานของพรรครวมพลังประชาชาติ (รปช.) แต่ทางรวมพลังประชาชาติไม่ขอแลกนั้น ล่าสุด จะเสนอนายสุชาติ เป็นรมว.อว.และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเหรัญญิกพรรค จะถูกเสนอชื่อไปเป็นรมต.ประจำสำนักนายกฯ 

โผรายชื่อดังกล่าวที่พรรคจะเสนอเพื่อลดแรงกดดันภายในพรรคที่เรียกร้องให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรค นำกระทรวงสำคัญมาอยู่ในโควตาพรรค โดยสุดท้ายแล้วขึ้นอยู่กับนายกฯตัดสินใจ ซึ่งนายกฯเคยประกาศแล้วพรรคเสนอมาถ้าไม่เห็นด้วยสามารถให้เปลี่ยนแปลงได้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"