'ดร.เสรี'เตือน'บิ๊กตู่'อย่าให้ประชาชนรู้สึกว่าการหนุนท่านเท่ากับหนุนนักการเมืองที่พวกเขารังเกียจ


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค.63-ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่ารัฐบุรุษตัดสินใจเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน แต่นักการเมืองตัดสินใจเพื่อให้ได้อำนาจ

มาถึงครานี้ประชาชนรอคอยการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีว่าท่านจะบริหารประเทศเยี่ยงรัฐบุรุษที่เห็นแก่บ้านเมือง หรือท่านจะบริหารประเทศด้วยการเอาใจนักการเมืองเพื่อรักษาคะแนนเสียง

อยากกราบเรียนท่านนายกฯด้วยความเคารพว่าหากท่านจะต้องขัดใจนักการเมืองบางคนจนเขาฟาดงวงฟาดงา ท่านอย่าได้กังวล ประชาชนที่ศรัทธาท่าน จะยืนเคียงข้างท่าน เพราะท่านตัดสินใจถูกต้อง

หากมี ส.ส. บางคนได้ตำแหน่งรัฐมนตรีในกระทรวงบางกระทรวง ประชาชนจะมองท่านนายกฯด้วยทัศนคติที่เปลี่ยนไป หลายคนจะเลิกยกย่องนับถือท่าน (อาจถึงระดับเกลียด) หลายคนจะสงสารท่านที่เหมือนถูกบีบ แต่พวกเขาคงหนุนท่านต่อไปไม่ไหว เพราะการหนุนท่านก็เท่ากับหนุนนักการเมืองที่พวกเขารังเกียจ

นายกฯขาฟังเสียงประชาชนที่รักท่าน ศรัทธาท่าน สนับสนุนท่าน เถอะนะคะ อย่าโอนอ่อนผ่อนตามที่ประชาชนเขาไม่ไว้วางใจเลยค่ะ ท่านลองคิดหน่อยเถอะนะคะว่านักการเมืองบางคนเขาอยากเป็นรัฐมนตรีบางกระทรวงด้วยเหตุผลอะไร

คลัง อุตสาหกรรม เกษตร พาณิชย์ พลังงาน คมนาคม และต่างประเทศต้องการมืออาชีพที่มีความรู้ความสามารถตรงตามภาระหน้าที่นะคะ อย่าให้คนที่ความรู้ ความสามารถไม่ตรงกับงานมาทำหน้าที่เลยนะคะ เพื่อประเทศชาติและประชาชนค่ะ

การใช้คนที่มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ตรงตามภาระหน้าที่ ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูปการเมืองนะคะ เราต้องออกจากวังวนการเมืองน้ำเน่าที่มีคนอยากเป็นรัฐมนตรีโดยไม่ประเมินความสามารถของตนเอง มันทำลายโอกาสการพัฒนาประเทศนะคะ

พวกเราจะรอดูความกล้าหาญและภาวะผู้นำของนายกฯที่สะท้อนความเป็นรัฐบุรุษนะคะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"