สพป.บุรีรัมย์เขต 3 ตั้งกก.สืบปมครูพละข่มขืนเด็กป.6 หากพบมีมูลจะพิจารณาสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง


เพิ่มเพื่อน    

สพป.บุรีรัมย์​ เขต 3 ตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริงครูพละข่มขืนลูกศิษย์ ป.6  รวมถึง ผอ.และครูที่ใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวครู ให้เสร็จภายใน 15 วัน หากพบมีมูลกระทำผิดจริงก็จะดำเนินการตามขั้นตอน ขณะชุดเฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สพฐ. เตรียมลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง ร่วมถกมาตรการป้องกันเกิดเหตุซ้ำ

21 ก.ค.63 - ความคืบหน้ากรณีที่​ผู้ปกครองนักเรียนหญิง ชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความที่ สภ.นางรอง ให้ดำเนินคดีกับนายกิตติภพ หรือครูบอย อายุ 33 ปี ครูสอนวิชาพลศึกษา​ได้ล่อลวงลูกสาวไปกระทำชำเรา​ภายในบ้านครู​ เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งส่งข้อความแชทบอกเด็กอย่าลืมกินยาคุม และข่มขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร อีกทั้งยังมีการส่งตัวแทนครูในโรงเรียนไปเจรจากับผู้ปกครองของเด็กไม่ให้เอาเรื่องเพราะเกรงจะเสื่อมเสียชื่อเสียงโรงเรียน ต่อมาได้มีตัวแทนชาวบ้าน และพ่อแม่ ผู้ปกครองนักเรียน กว่า 100 คนได้เดินทางไปรวมตัวกันภายในบริเวณโรงเรียน เพื่อประท้วงขับไล่ ผอ.และครูชำนาญการอีก 2 คน เนื่องจากไม่พอใจที่ ผอ.และครู ได้ใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวครูหื่นรายนี้เพราะถือเป็นการช่วยเหลือปกป้องคนผิด

ล่าสุด​ ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ในฐานะต้นสังกัดได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง ทั้งประเด็นที่ผู้ปกครองแจ้งความกล่าวหาว่าครูกระทำชำเรานักเรียนชั้น ป.6  ถึงแม้ว่าจะเป็นครูอัตราจ้าง และลาออกจากโรงเรียนไปแล้วก็ตาม แต่เหตุเกิดขึ้นภายในบริเวณโรงเรียน รวมถึงสืบข้อเท็จจริงกรณีที่ผู้ปกครอง​ และ​ชาวบ้าน​ประท้วงเรียกร้องให้ย้าย ผอ.และครู ที่ใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวครูบอยที่ถูกกล่าวหา และมีส่วนในการไปเจรจาไกล่เกลี่ยให้ยุติเรื่อง โดยการสืบข้อเท็จจริงก็จะเร่งรัดให้แล้วเสร็จโดยเร็วไม่เกินภายใน 15 วัน เมื่อผลสืบข้อเท็จจริงแล้วเสร็จ หากพบว่ามีมูลทางคณะกรรมการก็จะพิจารณาดำเนินการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงตามขั้นตอนต่อไป

ซึ่งกรณีที่ผู้ปกครองและชาวบ้านเรียกร้องให้ย้าย ผอ.และครูนั้นไม่สามารถดำเนินการได้ในทันทีต้องเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอน ซึ่งก็ต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่​ทางชุดเฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน (ฉก.ชน.) จาก สพฐ. ก็เตรียมลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงในกรณีที่เกิดขึ้นในวันนี้ พร้อมร่วมหารือมาตรการในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"