'บิ๊กตู่' เห็นด้วย 'ดอน' เสนอนิวยอร์กโมเดล จัดโซนชุมนุมในไทยเพื่อความปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน ซึ่งเหลือรัฐมนตรีร่วมประชุมอยู่ 30 คน โดยก่อนเริ่มประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินรอบๆ ห้องประชุม เพื่อพูดคุยและทักทายกับบรรดารัฐมนตรีต่างๆ อย่างเป็นกันเอง โดยนายกฯอารมณ์ดีมาตั้งแต่ช่วงเช้า มีการเยี่ยมชมกิจการประชาสัมพันธ์การจัดงานศิลปาชีพพอใจ วิถีใหม่ ใต้ร่มพระบารมีแล้ว

ทั้งนี้ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงต้นการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ได้ขอบคุณรัฐมนตรีทุกคนที่ช่วยกันทำงานกันมา และขอบคุณรัฐมนตรีที่ไม่ได้อยู่ตรงนี้ เพราะทุกท่านทำงานร่วมกันมานาน และต่อให้วันนี้คนน้อยลงกว่าเดิม เราก็ต้องช่วยกันทำงาน อย่างไรเราต้องทำงานต่อไป และคาดว่า การปรับครม. จะเรียบร้อยภายในกลาง ส.ค. ทั้งนี้ ทุกคนมีสิทธิแสดงความเห็น แต่การตัดสินใจอยู่ที่นายกฯ

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในระหว่างการประชุม ครม. นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.การต่างประเทศ ได้เสนอโมเดลของนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ที่จัดโซนปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม ซึ่งน่านำมาเป็นต้นแบบในการจัดพื้นที่ให้กับผู้ชุมนุมในประเทศไทย เพื่อความปลอดภัย ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ก็เห็นด้วย พร้อมระบุว่า ตนเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยอยู่แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"