'รมว.ยุติธรรม' ยันปล่อยตัวชั่วคราว 'ณัฐวุฒิ' ร่วมงานศพบิดา เป็นไปตามกฎใหม่ไม่ใช่สองมาตรฐาน


เพิ่มเพื่อน    

รมว.ยุติธรรม ยัน ปล่อยตัวชั่วคราว "ณัฐวุฒิ" ไปร่วมงานศพบิดา ไม่ใช่สองมาตรฐาน ชี้เป็นไปตามกฏกระทรวงที่ประกาศใหม่ ให้นักโทษชั้นกลางมีสิทธิพิเศษได้ทุกคน แจงกรณีไม่ให้"สนธิ"ไปร่วมงานศพภรรยา ขณะนั้นยังเป็นระเบียบเก่า

21 ก.ค.63 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์และเปรียบเทียบหลังกรมราชทัณฑ์ปล่อยตัวชั่วคราวนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำกลุ่มนปช. ออกจากเรือนจำเพื่อไปร่วมงานศพบิดา ว่า ต้องย้อนไปในเรื่องของคดีสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง ที่ออกมาจากเรือนจำแล้วก่อเหตุซ้ำอีก ซึ่งเป็นที่มาในการออกระเบียบกฎเกณฑ์ให้นักโทษประเภทนี้มีการรับสิทธิ์ ลดโทษน้อยลง จึงได้ออกกฎกระทรวงเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 ให้มีการจัดชั้นนักโทษใหม่ ถือให้นักโทษเดรัจฉานไปอยู่ชั้นเลวซึ่งต่ำสุด และถือว่านักโทษที่อยู่ชั้นกลางไม่ใช่ชั้นต่ำที่สุดของการจัดชั้นนักโทษที่เข้าไปใหม่ เพราะฉะนั้นนักโทษที่อยู่ชั้นกลางก็มีสิทธิ์ที่จะรับสิทธิพิเศษต่างๆดังเช่นในกรณีของนายณัฐวุฒิ 

ส่วนกรณีภรรยาของนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้เสียชีวิตในวันที่ 3 ตุลาคม 59 ระเบียบในขณะนั้นก็ยังเป็นของเก่า แต่ตอนนี้ สิทธิที่นายณัฐวุฒิได้ใช้ก็สามารถใช้ได้กับนักโทษทุกคนในชั้นกลางเป็นต้นไป ยืนยันไม่ได้เป็นสองมาตรฐาน ซึ่งทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะขออนุญาตได้ ถ้าหากว่าเป็นนักโทษชั้นกลาง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"