ทนายแจ้งจับอัจฉริยะไลฟ์สด'ชมพู่'


เพิ่มเพื่อน    


    ทนายความร้องรอง ผบ.ตร.สอบเอาผิด "อัจฉริยะ" ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กภาพเปลือยน้องชมพู่เรียกยอดไลค์ยอดแชร์ เชื่อตำรวจส่งภาพให้และต้องถูกดำเนินคดีด้วย
    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 21 กรกฎาคมนี้ นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เดินทางไปยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ วัย 3 ขวบ ที่จังหวัดมุกดาหาร ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเจ้าหน้าที่นำหลักฐานในสำนวนการสืบสวนสอบสวน เช่น ภาพโป๊เปลือยน้องชมพู่ ผลการชันสูตรพลิกศพ มาให้นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก
    นายรัชพลเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายอัจฉริยะได้ไลฟ์สดผ่านเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มีการนำภาพศพเปลือยของน้องชมพู เด็กหญิงวัย 3 ขวบ มาเผยแพร่ ตนสงสัยว่าภาพดังกล่าวหลุดออกมาได้อย่างไร เพราะอยู่สำนวนการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ จึงเรียกร้องให้มีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และหากพบว่าตำรวจมีส่วนเกี่ยวข้องต้องลงโทษอย่างหนัก เรื่องนี้สะท้อนถึงผลการทำงานของตำรวจ เชื่อว่าเป็นภาพที่ออกมาจากชุดสืบสวน
    "เชื่อว่าสิ่งที่นายอัจฉริยะทำเพื่อต้องการเรียกยอดไลค์ยอดแชร์ การนำภาพแบบนี้มาลงไม่เป็นประโชน์อะไรกับสังคม จะมาวิเคราะห์ได้อย่างไรในเมื่อนายอัจฉริยะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ แต่เป็นวิศวกร ย้ำว่าถ้านายอัจฉริยะมีความผิดฐานดูหมิ่นศพ ตำรวจที่ส่งภาพให้ต้องถูกดำเนินคดีฐานสนับสนุนการกระทำความผิด ยืนยันไม่มีความขัดแย้งกับนายอัจฉริยะ" นายรัชพลกล่าว 
    วันเดียวกัน นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะ พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 และนายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รอง ผวจ.มุกดาหาร ลงพื้นที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุคดีน้องชมพู่เสียชีวิตปริศนาบนภูเหล็กไฟเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา
    นายสิระกล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งตำรวจ พ่อแม่น้องชมพู่ ชาวบ้านกกกอก และตัวน้องชมพู่เอง ซึ่งถูกสื่อมวลชนบางส่วนนำไปหาผลประโยชน์ ส่วนชาวบ้านจะได้รับผลกระทบถูกละเมิดสิทธิอย่างไรบ้าง จะมีการประชุมหารือรับฟังความคิดเห็นต่อไป โดยส่วนตัวไม่อยากเห็นการโหนกระแสเอาเรื่องน้องชมพู่มาหาผลประโยชน์. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"