'ศุลกากร'จัดประมูลรถหรูในรอบ 3 ปี หาเงินเข้าหลวง300ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

 

22 ก.ค.2563 นายชัยยุทธ คำคุณ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร กล่าวว่า กรมศุลกากรกำหนดจัดงานประมูลรถของกลาง ประจำปี 2563 โดยวิธีการประมูลด้วยวาจา (ยกป้ายหน้าลาน) และระบบประมูลออนไลน์ ในวันที่ 8 ส.ค. 2563 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ณ กรมศุลกากร คลองเตย กทม. ซึ่งเป็นการเปิดประมูลรถของกลางครั้งแรกในรอบ 3 ปี โดยมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบท์ ยี่ห้อต่าง ๆ จำนวนกว่า 200 คัน เข้าประมูลในครั้งนี้ โดยคาดมีรายได้เข้ารัฐไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

โดยมอบหมายให้ บริษัท สยามอินเตอร์การประมูล จำกัด (SIA) เป็นผู้ดำเนินการ สำหรับรถยนต์ที่น่าสนใจ
อาทิ Ferrari California, Porsche Panamera Turbo และ Nissan GTR

"การประมูลรถของกลางของกรมศุลกากรในครั้งนี้ เป็นการเปิดประมูลด้วยวาจา (ยกป้ายหน้าลาน) และประมูลผ่านระบบออนไลน์ในคราวเดียวกัน ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าประมูลได้รับความสะดวก ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง สามารถประมูลได้ทุกที่และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)" นายชัยยุทธ กล่าว

นายชัยยุทธ กล่าวอีกว่า ยืนยันว่ารถยนต์ของกลาง จำนวน 200 คันในครั้งนี้ สามารถจดทะเบียนกับกรมขนส่งทางบกได้ เนื่องจากกรมฯ ได้มีการประชุมร่วมกับกรมขนส่งทางบกเรียบร้อยแล้ว และมีการส่งรายละเอียดรถที่จะประมูลทั้งหมดให้กรมขนส่งทางบกตรวจสอบ ก่อนได้รับแจ้งว่าดำเนินการทางทะเบียนได้ ส่วนหากกรณีที่มีการประมูลรถไปแล้ว แต่ไม่สามารถจดทะเบียนกับกรมขนส่งทางบกได้ ไม่ว่าจะเป็นเพราะเป็นรถจดประกอบ หรือรถที่ถูกโจรกรรม เป็นต้น ภายในเวลา 5 เดือนสามารถนำรถที่ประมูลไปกลับมาที่กรมฯ เพื่อขอคืนเงินได้ โดยกรมศุลกากรยินดีคืนเงินให้ภายใต้หลักเกณฑ์ที่กำหนดเอาไว้ โดยจะมีประกาศเกี่ยวกับรายละเอียดส่วนนี้ออกมาหลังจากนี้

นายสิทธิศักดิ์ มหาสิทธิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท สยามอินเตอร์การประมูล จำกัด กล่าวว่า การดำเนินการประมูล
ขายทอดตลาดรถของกลางให้กรมศุลกากรในครั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้ได้ผลการประมูลที่มีประสิทธิภาพ ทั้งด้วยการประมูลด้วยวาจา (ยกป้ายประมูลหน้าลาน) และการประมูลด้วยระบบออนไลน์ คือ ระบบ SIA Real-time online Auction System ซึ่งเป็นระบบการประมูลออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพสูงและสามารถรองรับการประมูลสำหรับผู้เข้าประมูลจำนวนมาก จึงมั่นใจได้ว่าการประมูลรถของกลาง ของกรมศุลกากรจะมีสะดวก รวดเร็ว และเป็นธรรม
 
ทั้งนี้ ผู้ที่ประสงค์เข้าร่วมประมูล สามารถเริ่มลงทะเบียนออนไลน์ และชำระเงินมัดจำป้าย(เงินค้ำประกันการประมูล) พร้อมทั้งดูรายละเอียดรถ และชมคลิปรีวิว รวมถึงขั้นตอนการประมูลต่าง ๆ ได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2563 จนถึงวันประมูล ได้ที่ https://customsauction.sia.co.th และสามารถชมสภาพรถจริงได้ ตั้งแต่วันที่ 5 – 7 ส.ค. 2563 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 18.00 น. ณ ลานจอดรถหน้าส่วนของกลาง กองสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร คลองเตย

อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ที่ประสงค์จะเข้าร่วมประมูล จะต้องวางเงินค่ามัดจำป้าย (เงินค้ำประกันการประมูล) ตามจำนวนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ต้องการประมูล โดย 1 ป้ายประมูล สามารถประมูลรถได้ 1 คันเท่านั้น อาทิ รถของกลางที่ราคาเปิดประมูล ต่ำกว่า 500,000 บาท ต้องวางเงินค่ามัดจำป้าย คันละ 50,000 บาท, รถของกลางราคาเปิดประมูลตั้งแต่ 500,000-1,499,999 บาท ต้องวางเงินค่ามัดจำป้าย คันละ 100,000 บาท, รถของกลาง ราคาเปิดประมูลตั้งแต่ 1,500,000 บาท ต้องวางเงินค่ามัดจำป้าย คันละ 200,000 บาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"