รมว.ยธ. สั่งยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง จับตานำเงินค้ายาแปรสภาพเป็น 'บิทคอยน์'


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ค.63 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ประชุมผู้บริหารกระทรวงมอบนโยบายขยายผลการยึดทรัพย์ ตัดวงจรยาเสพติด ตามข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ขอให้ข้าราชการตื่นตัวและเดินหน้าสอดส่อง ตามนโยบายของนายกฯ เวลานี้ยาเสพติดผลิตต่อวันได้มากขึ้นและมีต้นทุนต่ำ เช่น ยาบ้า สมัยก่อนใช้เครื่องระบบโรตารีผลิตได้ 432,000 เม็ดต่อวัน แต่ปัจจุบันใช้เครื่องระบบไฮดรอลิก ทำให้สามารถผลิตได้มากถึง 6.9 ล้านเม็ดต่อวัน และมีต้นทุนเพียงเม็ดละ 55-60 สตางค์

ส่วนไอซ์ที่เดิมมีต้นทุนกิโลกรัมละ 50,000 บาท แต่ปัจจุบันลดลงเหลือเพียงกิโลกรัมละ 26,000 บาท ดังนั้นจึงมีการเสนอลดรางวัลนำจับ จากเดิมยาบ้าเม็ดละ 2 บาท เหลือเม็ดละ 50 สตางค์ ส่วนไอซ์จากเดิมกิโลกรัมละ 200 บาท เป็นกิโลกรัมละ 50 บาท แต่จะมีส่วนแบ่งในการยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดเข้ามาเพิ่มเติม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า เราต้องทำทุกทางเพื่อป้องกันการนำยาเสพติดเข้าสู่ประเทศไทย การสกัดจับจะยังเข้มข้นเท่าเดิม การเดินหน้ายึดทรัพย์เครือข่ายก็จะทำอย่างต่อเนื่อง การปราบปรามต้องทำเป็นระบบ และยังต้องจับตาการเปลี่ยนแปลงเงินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดเป็นสินค้าต่างๆ รวมถึงการซื้อขายด้วยเงินดิจิทัล หรือบิทคอยน์ และขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ขยับเจ้าหน้าที่มาช่วยทำงานด้านการติดตามการฟอกเงิน เพื่อสนับสนุนภารกิจการตามยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดเพิ่มเติม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"