ปรับครม.แค่เรื่องชิลๆ


เพิ่มเพื่อน    

 

           อันที่จริง...ถ้าดูจากหน่วยก้าน ลีลา วัดระยะช่วงชก หรือชั่งน้ำหนักกันแบบปอนด์ต่อปอนด์แล้ว สำหรับ 2 ส. นั้น ไม่น่าจะมีอิทธิฤทธิ์ อิทธิเดช มากมาย พอที่จะเอามาเทียบกับ 3 ป. ได้เลย คือประมาณเอามวยรุ่น สตรอว์เวต หรือ มินิฟลายเวต มาเทียบกับมวยรุ่น เฮฟวีเวต อะไรทำนองนั้น ต่อให้สามารถออกหมัด รัวหมัด ได้เป็นชุดๆ แต่ลองเจอเข้ากับหมัดของมวยรุ่นยักษ์แค่ โป้ง เดียว!!! โอกาสไปไม่กลับ-หลับไม่ตื่น-ฟื้นไม่มี-หนีไม่พ้น กุสลาธัมมา อกุสลาธัมมา ย่อมมีความเป็นได้สูงเอามากๆ...

           ------------------------------------------------------

            คือมวยอย่าง 3 ป. นั้น...อันดับแรกคงต้องยอมรับอย่างมิอาจปฏิเสธได้ ว่ายังไงๆ คงไม่คิดจะแยกค่าย แยกมุ้ง ระหว่างกันและกันเป็นเด็ดขาด พร้อมที่จะรวมมือ รวมตีน รวมหมัด เท้า เข่า ศอก เป็นอาวุธ เป็นพลังอำนาจอันเดียวกัน มาตั้งแต่อ้อน แต่ออก ใครที่คิดจะเสี้ยม หรือคิดจะแยกสลาย 3 ป. มักหนีไม่พ้นต้องเปิด แห้วกระป๋อง รับประทาน ชนิดป๋องแล้วป๋องเล่า เพราะไม่ว่า ป.ป้อม ป.ป๊อก และ ป.ประยุทธ์ ต่างก่อเกิดและเจริญเติบโตมาจากบ้านหลังเดียวกัน ตั้งแต่ยังเป็นนายร้อย นายพัน ยังไม่ถึงระดับนายพล เอาเลยด้วยซ้ำ ด้วยการถักทอ บูรณาการ สายใยแห่งความผูกพัน อย่างแน่นเหนียว ลึกซึ้ง และสลับซับซ้อนมาโดยตลอด โอกาสที่จะตัดให้ได้ ขายให้ขาด จึงออกจะเป็นอะไรที่ยากซ์ซ์ซ์เอามากๆ...

                        ------------------------------------------------------

            พูดง่ายๆ ว่า...ไม่ว่า พี่ป้อม จะใส่แหวนพ่อ นาฬิกาเพื่อน ซักกี่วงหรือกี่เรือนก็ตาม ทั้ง น้องป๊อก และ น้องประยุทธ์ ยังไงๆ ก็คงไม่กล้าจะตัด ไม่คิดจะขาย โดยเด็ดขาด ถึงได้หอบๆ หิ้วๆ กระเตงกันมา ระดับ 5 ปี 6 ปี เข้าไปแล้ว ใครที่คิดลึก คิดมาก คิดจะวานให้ น้องประยุทธ์ ถีบ พี่ป้อม ให้ตกเรือแป๊ะ เรือไม้ เรือเหล็ก หรือเรืออะไรก็แล้วแต่ ส่วนใหญ่...มักเป็นฝ่ายถูกถีบไปซะเอง ตกเรือ ตกน้ำ ตกท่า ไปแล้วไม่รู้กี่รายต่อกี่ราย ด้วยเหตุนี้...เมื่อ พี่ป้อม หรือ ป.ป้อม ได้สรุปเอาไว้แบบแจ่มแจ้ง ชัดเจน ว่าไม่ว่ากระทรวง พลังงาน หรือกระทรวงไหนต่อกระทรวงไหน ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องของ น้องประยุทธ์ ไปด้วยกันทั้งสิ้น อันนี้...ก็คงต้องเรียกว่า สำหรับ พ.ไพบูลย์ น่าจะได้เวลาหอบหิ้ว แห้วกระป๋อง ซัก 3 ป๋อง 4 ป๋อง ไปเปิดรับประทานร่วมกับ ส.สุริยะ หรือ ส.สมศักดิ์ ได้เลยล่วงหน้า...

                             -----------------------------------------------------

            เพราะดูแล้วๆ...สำหรับ ป.ประยุทธ์ นั้น คงไม่ถึงกับ โฮ่ อะไรมากมายนัก ในการชั่งน้ำหนัก การตรวจสอบกิริยาและปฏิกิริยาของบรรดาผู้คนทั่วๆ ไปในสังคม มิหนำซ้ำ...เพิ่งออก เดินสาย ตะแคงหูรับฟังความคิด ความเห็น ของสื่อแต่ละสื่ออย่างชนิดเป็นระบบและเป็นกิจการ การตัดสินใจยกเก้าอี้กระทรวงพลังงานไปให้กับ ส.สุริยะ ตามการยืนหยัด ยืนกราน ของ พ.ไพบูลย์ ที่ดันไปเสียคนเอาตอนแก่นั้น ย่อมมีแต่... ตาย-กับ-ตาย ลูกเดียวเท่านั้นเอง การเด้งเชือก ฉากหลบ กระชากตัวเองออกจากมุมมาเต้นย็อกๆ แย็กๆ อยู่กลางเวที ตามแบบฉบับ ลับ-ลวง-ครางง์ง์ง์ อันถือเป็นลีลาเฉพาะตัวของ ป.ประยุทธ์ มาแต่อ้อน แต่ออก จึงเป็นอะไรที่...ชิลๆ ที่สบายย์ย์ย์เอามากๆ ไม่ถึงกับต้องออกเรี่ยว ออกแรง ซักกี่มาก-น้อย...

                               -----------------------------------------------------

            ตรงกันข้าม...ความกระเหี้ยนกระหือรือ หรือ ความหื่น ของทั้ง 2 ส. นั่นเอง กลับกลายเป็นตัวขับเน้น เป็นตัวเสริมส่งบารมี ให้ยิ่งเกิดความชอบธรรมในตัวของ ป.ประยุทธ์ ยิ่งขึ้นไปอีก คือยังเป็นอะไรที่ ขาว เอามากๆ เมื่อเทียบกับความ ดำทะมึน ของ 2 ส. หรือของบรรดานักการเมืองในมุ้งแต่ละมุ้ง หรือเป็นอะไรที่ยังคงความเป็น พระเอก ตราบใดที่ยังมี ดาวร้าย ประเภทที่ออกไปทางดาวร้ายหนังไทยทั้งหลาย หรือออกไปทางดื้อๆ ทื่อๆ โง่ๆ ง่ายๆ มิตร ชัยบัญชา หรือ สมบัติ เมทะนี ฯลฯ ย่อมต้องพอขายได้ หรือยังคงขายดี อยู่อีกนั่นเอง...

                               ---------------------------------------------------

            ดังนั้น...การ ปรับ ครม. เที่ยวนี้ ไม่ว่าจะก่อให้เกิดการจัดรูป จัดขบวนทัพ จนสามารถรับมือฉากสถานการณ์ คลื่นยักษ์สึนามิ ที่กำลังสาดซัดเข้ามาสู่ประเทศไทย สังคมไทย ได้หรือไม่ อย่างไร? อาจไม่มีใครสนใจคิดจะไปพูดถึง นึกถึง มากมายซักเท่าไหร่ เพราะดันหันมาลุ้น หันมาเก็ง (เกร็ง) ว่า ส.สุริยะ จะหันไปงาบกระทรวงพลังงาน แบบเต็มปาก เต็มคำ กันเลยหรือเปล่า? ถึงขนาดแตกตื่น ตกใจ ว่ามวยรุ่น มินิฟลายเวต จะสร้างปัญหาให้กับมวยรุ่น เฮฟวีเวต ได้มาก-น้อยขนาดไหน ทั้งที่ กระดูกมวย มันต่างกันคนละเบอร์ อย่างเห็นได้ชัดเจนอยู่แล้วก็ตาม...

                         ----------------------------------------------------

            ด้วยเหตุนี้นี่เอง...โอกาสที่ ป.ประยุทธ์ จะใช้จังหวะเด้งเชือก ฉากหลบ ตัดเวที ออกมาเต้นย็อกๆ แย็กๆ หลังการปรับ ครม.ผ่านพ้นไปแล้ว จึงมีความเป็นไปได้สูงเอามากๆ แต่ก็นั่นแหละ...เมื่อถึงจังหวะ เวลา ที่ คลื่นยักษ์สึนามิ มาถึงเข้าจริงๆ อันนี้...ยังหลับตานึกภาพไม่ออกว่า มันจะกวาดเวทีทั้งเวที กวาดนักมวยทุกๆ รุ่น ทุกๆ ค่าย ให้ไหลไปกับสายน้ำ ไหลจากเวทีประวัติศาสตร์จนกระทั่งหาเวทีรำวงยังไม่เจอ หรือไม่ ประการใด ก็ยากที่จะจินตนาการออกมาได้ชัดเจน แต่ที่รู้ๆ ก็คือว่า...มันมาแน่!!! และ มันเอาเราแน่ ยิ่งกว่าครั้ง บิ๊กจ๊อด บิดาบังเกิดเกล้าของ บิ๊กแดง เคยรำพึง รำพัน ขณะยังมีชีวิตอยู่...

                              ------------------------------------------------------

            ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้...จาก Dennis A. Peer” ... One measure of leadership is the caliber of people who choose to follow you. – สิ่งหนึ่งที่จะวัดความเป็นผู้นำได้ คือคุณภาพของคนที่เลือกจะเดินตามคุณ...”.

                        -------------------------------------------------------

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"