นายกฯ ขอหัวหน้าส่วนราชการช่วยขับเคลื่อน ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ต้องคำนึงถึงอัตลักษณ์ประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

"บิ๊กตู่" นั่งหัวโต๊ะประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ลั่นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ต้องคำนึงถึงเรื่องอัตลักษณ์-ความเหมาะสมของประเทศ

23 ก.ค.63 - เมื่อเวลา 10.00 น. ที่วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ เขตราชเทวี กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 3/2563 และเป็นครั้งแรกที่กลับมาประชุม โดยผลัดเปลี่ยนให้แต่ละกระทรวงร่วมกันเป็นเจ้าภาพ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เริ่มดีขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า วันนี้ถือว่าทุกคนทำงานเพื่อประเทศไทยเพื่อประชาชน และสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นที่เคารพยิ่ง เป็นหลักการสำคัญทั้งในและต่างประเทศ พร้อมขอบคุณช่วงเวลาที่ผ่านมา ที่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้มาก แต่ยังต้องการให้ได้มากขึ้นไปเรื่อยๆ ด้วยความร่วมมือของปลัดกระทรวงที่ถือเป็นหัวหน้าผู้บังคับบัญชาสูงสุดในแต่ละกระทรวง และควรแสวงหาความร่วมมือระหว่างกันเพื่อให้เกิดการทำงานแบบไร้รอยต่อ ไม่ว่าจะเป็นในหรือต่างประเทศ เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวโยงกับหลายด้าน เป็นเรื่องยากที่จะปฏิบัติหรือตัดสินใจต่างๆ แต่เป้าหมายสูงสุดที่จะทำก็เพื่อประเทศชาติและประชาชน ทั้งขอให้ข้าราชการทุกคนทั้งในและต่างประเทศทุกกระทรวง ทุ่มเท เสียสละ มีความอุตสาหะ จริงใจ มีทัศนคติที่ดี เพราะการทำงานในช่วงต่อไปนี้ แตกต่างจากช่วงรัฐบาลก่อนที่ผ่านมา ขอทุกคนช่วยกันเดินหน้าประเทศต่อไป แม้แต่เรื่องความเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ก็สามารถเป็นไปได้ แต่ต้องคำนึงถึงเรื่องอัตลักษณ์ และความเหมาะสมของประเทศด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"