พิษเศรษฐกิจกระทบตลาดสินค้าแม่และเด็กวูบ


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ค. 63- น.ส.ศราณี วิสุทธิผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลค์พลัส แอนด์ มอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มบำรุงน้ำนม เปิดเผยว่า ปีนี้ภาพรวมตลาดสินค้าแม่และเด็กเริ่มชะลอตัวมากที่สุดเป็นครั้งแรกในประวัติการณ์ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรง โดยพบว่าพฤติกรรมการซื้อสินค้าเปลี่ยนไปมาก มีความประหยัด ซื้อเฉพาะของใช้ที่จำเป็น อาทิ นม ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป เท่านั้น ส่วนสินค้าอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น อาหารเด็ก จะนิยมปรุงรับประทานเองที่บ้านทดแทน ส่งผลให้จำนวนเงินในการซื้อต่อครั้งลดลง 

“ปกติไม่ว่าเศรษฐกิจจะดีหรือไม่ดี แต่สินค้าแม่และเด็ก ยังสามารถเติบโตได้เสมอ เพราะพ่อแม่ผู้ปกครองพร้อมที่จะจ่ายเงินและซื้อสินค้าที่ดีที่สุดให้กับลูก แต่ปีนี้ถือว่าเศรษฐกิจไทยชะลอตัวรุนแรงมากจริงๆ ขณะเดียวกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้ต้องมีการล็อกดาวน์นั้น ทำให้ผู้ปกครองใช้เวลาอยู่กับบ้านมากขึ้น มีการปรุงอาหารรับประทานเองทำให้เกิดความคุ้นเคย เริ่มประหยัด จากการออกบูธที่ผ่านมา สะท้อนได้ชัดเจน เพราะเดิมทีลูกค้าจะซื้อในปริมาณมากหรือ 6,000-8,000 ต่อบิล เหลือเพียง 1,000 ต่อบิล ”น.ส.ศราณี กล่าว 

อย่างไรก็ตาม จากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้บริษัทต้องชะลอแผนลงทุนเปิดตัวสินค้าใหม่ที่เกี่ยวข้องกับแม่และเด็ก 3 รายการ พร้อมกับลดเงินในการทำตลาดลง แล้วปรับแผนหันไปเริ่มพัฒนาสินค้าในกลุ่มผู้สูงอายุ เพื่อรองรับการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของไทย และกลุ่มดังกล่าวยังมีกำลังซื้อสูงพร้อมจ่ายมากกว่า ส่วนเครื่องดื่มบำรุงน้ำนมมิลค์พลัส แอนด์ มอร์ ซึ่งปัจจุบันมี 4 รสชาติ ได้แก่ รสดั้งเดิม รสมะขาม รสขิง และรสพุทราจีน นั้นจะขยายช่องทางจำหน่ายเพิ่มขึ้น เพราะเชื่อว่าสินค้าดังกล่าวยังมีช่องว่างในการทำตลาด คู่แข่งยังน้อย จากปัจจุบันจำหน่ายในออนไลน์มากถึง 90% และออกบูธในโรงพยาบาล งานแม่และเด็ก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"