โยงจนได้!โฆษกพท.จี้รัฐบาลจับโจรปล้นร้านทองมูลเหตุมาจากพิษศก.หรือภัยความมั่นคง


เพิ่มเพื่อน    

 

10ม.ค.63-นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเหตุสะเทือนขวัญคนไทย หลังโจรบุกเดี่ยวปล้นร้านทองออโรร่า สาขาลพบุรี ได้ทองไปไม่พอ ยังกระหน่ำยิงประชาชนที่มาเดินห้างเสียชีวิต หนึ่งในนั้นมีเด็กชายวัย 2 ขวบรวมอยู่ด้วย ว่า ขอประณามการกระทำอันโหดเหี้ยม ของคนร้ายในการก่อเหตุ ผลงานด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย ที่รัฐบาลพยายามอ้างเป็นผลงานมาโดยตลอดนั้น ถึงเวลานี้มีการพัฒนายกระดับเพื่อการดูแลความปลอดภัย ให้ความมั่นใจในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้มากน้อยแค่ไหน ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันมีเหตุรัวยิงรถของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) อดีตนายตำรวจคนดัง กลางใจเมือง  ท้าทายอำนาจรัฐและเขย่ายุทธจักรวงการตำรวจ ยังไม่คลี่คลาย มาถึงการก่อเหตุบุกเดี่ยวปล้นร้านทองในจังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นเมืองทหาร คนร้ายใช้ปืนเก็บเสียงจ่อยิงดะ เด็ก ผู้หญิงก็ไม่เว้น อย่างโหดเหี้ยม

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า รัฐบาลต้องกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ยกระดับการทำงาน คุมเข้มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชน โดยเฉพาะการก่อเหตุก่อนงานวันเด็กแห่งชาติ 1 วัน ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยิ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังยกระดับคุมเข้มความปลอดภัยเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ

“รัฐบาลต้องแสดงบทบาทนำ ในการกำกับติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย มูลเหตุการลงมือมาจากพิษเศรษฐกิจ หรือภัยความมั่นคง รวมถึงหาแนวทางป้องกัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ให้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินกับประชาชน" นายอนุสรณ์ กล่าว   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"