หึ่ง 'ไพรินทร์' ถอนตัว 'ปรีดี' รองนายกฯควบคลัง 'นฤมล' ชวด!


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.63 - มีรายงานความคืบหน้าในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น เพื่อให้การแก้วิกฤติเศรษฐกิจเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และลดแรงกระเพื่อมทางการเมือง ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุว่า นายปรีดี ดาวฉาย นายกสมาคมธนาคารไทย และนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรมช.คมนาคม ยังไม่ยืนยันชัดเจนนั้น คนที่นายกฯ ระบุ มีความเป็นไปได้สูงว่า หมายถึงนายไพรินทร์ เพียงคนเดียว ที่มีเหตุผลส่วนตัวบางอย่างทำให้ยังไม่ตอบรับมาช่วยงานในตำแหน่งรัฐมนตรี 

ล่าสุดมีรายงานว่า นายไพรินทร์ ได้ขอถอนตัวจากการเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว ดังนั้น โผครม. ครั้งนี้ที่จะมีการปรับนั้น จะเกิดขึ้นในเฉพาะตำแหน่งที่ว่างลงเท่านั้น โดยนายปรีดี จะควบตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ขณะเดียวกัน มีชื่อนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ จะมาดำรงตำแหน่ง รมว.พลังงาน นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท และเลขาธิการพรรคพปชร. ดำรงตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี และรองหัวหน้าพรรคพปชร. ดำรงตำแหน่ง รมว.แรงงาน ส่วนตำแหน่งรมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) นั้น จะเป็นของนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ทำให้ตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลงจะมีคนมารับหน้าที่แทนครบถ้วนแล้ว 

ส่วนนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะไม่มีตำแหน่งในการปรับครม. เนื่องจากมีรายงานว่า นางนฤมลยังไม่ได้ให้กรอกแบบประวัติและคุณสมบัติแต่อย่างใด ต่างจากคนที่มีชื่อเป็นว่าที่รัฐมนตรีคนอื่นๆ แม้ช่วงที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาโดยตลอดว่า นางนฤมล จะมีชื่อเป็นรัฐมนตรีช่วยในกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งก็ตาม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"