พิษโควิด19ฉุด'คิงเพาเวอร์'ยอดขายหดเกิน50%เร่งปรับตัวลุยออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    


24 ก.ค. 2563 นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ เปิดเผยว่า การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ส่งผลกระทบต่อยอดขายของบริษัทลดลงมากกว่า 50% จากปกติที่มียอดขายราวๆ 8 -9 หมื่นล้านบาท เนื่องจากมีการล็อกดาวน์และจำกัดการเดินทาง ส่งผลให้ไม่มีคนเดินทางเข้ามายังประเทศ แต่อย่างไรก็ดีบริษัทก็มีการปรับตัวโดยหันมาเน้นการทำโปรโมชั่น และการขายสินค้าออนไลน์ ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดี

"หลังจากที่เราไม่สามารถขายได้ตามปกติก็มีการปรับมาขายออนไลน์ซึ่งพนักงานก็ให้ความร่วมมือและร่วมกันโปรโมทสินค้าจนในปัจจุบันยอดขายทางช่องทางออนไลน์มีสัดส่วน 10% จากยอดขายทั้งหมด ซึ่งคิงเพาเวอร์ตั้งเป้าจะเพิ่มสัดส่วนยอดขายออนไลน์ให้ได้ถึง 20%" นายอัยยวัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้บริษัทพร้อมทำตามนโยบายรัฐบาลในแนวทางป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัส โดยไม่ได้เร่งให้มีการเปิดการท่องเที่ยว ซึ่งเข้าใจดีว่ารัฐบาลก็ต้องบริหารเรื่องดังกล่าวให้เกิดความสมดุลและทำให้ประเทศเกิดประโยชน์มากที่สุด

อย่างไรก็ดีกลุ่มคิงเพาเวอร์ มีความตั้งใจที่จะช่วยโปรโมทประเทศไทย โดยจัดทำโครงการ THAILAND SMILES WITH YOU #ยิ้มให้โลกให้โลกยิ้ม ซึ่งได้ร่วมมือกับสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ในการโปรโมทข้อความดังกล่าวลงบนหน้าอกเสื้อนักเตะของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ตลอดฤดูกาล 2020-2021 นี้ รวมถึงจะประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อภายในสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียมด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"