'เลสเตอร์' เปิดตัวทีมฟุตบอลหญิงอาชีพ


เพิ่มเพื่อน    

เลสเตอร์ ซิตี้ ได้หารือกับทีมฟุตบอลหญิงอิสระ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เลสเตอร์สนับสนุนมาตั้งแต่ปี 2004 เพื่อจะรวมกับทีมฟุตบอลหญิงเลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อให้ชุมชนเลสเตอร์เชียร์มีทีมฟุตบอลหญิงระดับอาชีพ ตั้งแต่ฤดูกาล 2020/21 ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการพัฒนาวงการฟุตบอลหญิงในระยะยาว จากระดับอาชีพ, สู่ระดับรากหญ้า ไปจนถึงระดับภูมิภาค

        กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผู้บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ได้สิทธิ์ในการทำทีมสโมสรฟุตบอลหญิงเลสเตอร์ ซิตี้ ที่จะเข้าสู่ลีกระดับอาชีพ และผนึกกำลังกับทีมฟุตบอลชายชุดใหญ่, ทีม U-23, ทีม U-18 และอีกหลายทีมในการดำเนินงานของสโมสร การเปลี่ยนสถานะจากทีมฟุตบอลอิสระ มาเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

        นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “นี่คือวันที่ผมภาคภูมิใจมาก กับการได้สร้างทีมฟุตบอลหญิงให้เกิดขึ้นในสโมสรแห่งนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมตั้งใจมานาน และวันนี้สิ่งนั้นได้เกิดขึ้นจริงแล้วสโมสรได้ทำงานกับทีมฟุตบอลหญิงอิสระเลสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งถือเป็นช่องทางที่สำคัญกับการพัฒนาวงการฟุตบอลหญิง ประธานสโมสรอย่างโรฮาน มอร์แกน, ทีมงานของเขา และกลุ่มนักฟุตบอล สมควรได้รับคำชมต่อการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่ง และเรารู้สึกประทับใจที่ได้เห็นพัฒนาการของพวกเขามาโดยตลอด”

        “ทีมฟุตบอลหญิงของเลสเตอร์ ซิตี้ จะยังคงรักษามาตรฐานต่อไป แต่วิสัยทัศน์ของเรากับการพัฒนาทีมฟุตบอลหญิงของเมืองนี้ อยู่ในระยะยาว เราต้องการต่อยอดความสำเร็จของทีมฟุตบอลหญิง และเป็นแรงบันดาลใจให้เหล่าเยาวชนหญิง ได้เห็นถึงโอกาส และได้ใช้พรสวรรค์ที่พวกเธอมี สร้างอนาคตไปด้วยกัน ถือเป็นโอกาสดีที่ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ครบ 10 ปี นี่คือแผนงานสำคัญในการขยายวิสัยทัศน์ของพวกเราที่มีต่อสโมสรทั้งความหลากหลายของทีมฟุตบอลที่เรามีและการอุทิศตนให้กับวงการฟุตบอลซึ่งแสดงให้เห็นแล้วว่าเราได้ตั้งใจสร้างทีมฟุตบอลให้ประสบความสำเร็จ และบรรลุเป้าหมายที่วางไว้”

        ทางด้านโรฮาน มอร์แกน อดีตประธานสโมสรฟุตบอลหญิงอิสระ เลสเตอร์ ซิตี้ จะเข้ามาเป็นที่ปรึกษาของทีมฟุตบอลหญิงเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “นี่คือก้าวสำคัญ สำหรับทีมของเราและสำหรับวงการฟุตบอลหญิงของเมืองนี้ หลายปีที่เราได้สร้างทีมนี้ และสร้างความแข็งแกร่งให้กับฟุตบอลหญิงของเมือง หลายปีที่เราได้เป็นตัวแทนของฟุตบอลหญิงของเมือง และร่วมสร้างรากฐานสำคัญกับหลายองค์กร ยกระดับมาตรฐาน และโอกาสที่นักฟุตบอลจะเติบโตยิ่งขึ้น การได้มาร่วมงานกับครอบครัวเลสเตอร์ ซิตี้อย่างเป็นทางการ คือสิ่งที่ควรเกิดขึ้น และมีความเป็นไปได้มากที่สุด ผมรู้สึกภูมิใจกับนักเตะ, ทีมงาน และอาสาสมัครทุกคน ที่จะเดินทางต่อไปกับเรา พวกเขาทำให้เรามาถึงจุดนี้ ขอบคุณในความเชื่อ และความศรัทธาของคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, คุณซูซาน วีแลน และทุกคนในสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ”

        ทีมฟุตบอลหญิงเลสเตอร์ ซิตี้ ชุด U-23 จะลงแข่งขันในลีกของ FAWC ฤดูกาล 2020/21 ซึ่งจะเริ่มเปิดฤดูกาลในวันที่ 5-6 กันยายน นี้ซึ่งรวมถึงการเซ็นสัญญาอาชีพกับนักฟุตบอลหญิงของสโมสรจำนวน 12 ราย และตามมาด้วยการดึงนักฟุตบอลเข้ามาเพิ่มอีก 11 ราย จากหลากหลายทีมในศึก วีเมนส์ ซูเปอร์ ลีก และสโมสรจาก FAWC โดยทีมจะลงสนามแข่งขันที่ ฟาร์ลีย์ เวย์ สเตเดี้ยม ในย่านคอร์น ตลอดฤดูกาล 2020/21 ซึ่งรวมถึงรายการเอฟเอ วีเมนส์ คัพ รอบก่อนรองฯ กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประจำฤดูกาล 2019/20 ซึ่งโปรแกรมดังกล่าวจะมีขึ้นในช่วงแรกของฤดูกาลใหม่เพื่อให้เกมฟุตบอลถ้วยในฤดูกาลที่แล้วได้บทสรุปโดยเร็วที่สุดซึ่งเลสเตอร์เป็นทีมเดียวจากลีกFAWC ที่ยังอยู่ในการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งจะกลับมาลงเล่นอีกครั้งประมาณวันที่ 26-27 กันยายน 2563

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"