จับตา! 'สตช.' แถลงกรณีนายกฯเซ็นโยก 'วิระชัย' กลับถิ่น


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.63 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 10.30 น.  พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แจ้งสื่อมวลชนจะทำการแถลงข่าว   ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 1 ตร. ทั้งนี้ที่จับตาประเด็นสำคัญที่วานนี้  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามคำสั่งที่ 219/5263 ให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.กลับไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากเมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้เซ็นคำสั่งให้ พล.ต.อ.วิระชัย ไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ชนวนเหตุมาจาก “คลิปเสียง”การสนทนาระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.และ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา เผยแพร่ไปยังสื่อมวลชน

โดยนายกฯ ให้เหตุผลครั้งนั้น “มีพฤติการณ์และการกระทำส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่การอำนวยความยุติธรรมกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และการปฏิบัติราชการของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ” และการเซ็นคำสั่งให้กลับมาปฏิบัติราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติครั้งนี้ ไม่ทราบเหตุพลที่แน่นอนเพียงระบุว่า การดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว ให้กลับไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จึงต้องจับตาว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะแถลงข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวหรือไม่อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้า พล.ต.อ.วิระชัย ได้เข้าร่วมพิธีเฉลิมพระเกียรติ วันเฉลิมพระชนพรรษา 68 พรรษา 28 ก.ค. กับคณะข้าราชการตำรวจ  พร้อมกับเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิมดูแลงานด้านกฎหมาย 

เมื่อถามถึงได้มีการพูดคุยกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ หรือไม่ พล.ต.อ.วิระชัย ไม่ตอบ เลี่ยงตอบคำถามว่าตนมีขวัญและกำลังใจดีพร้อมกลับมาทำหน้าที่เหมือนเดิม. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"