สังคมกังขา 'บิ๊กแจ๊ด-อดีตผบช.น.' ออกโรงจี้ ตำรวจ-อัยการสูงสุด เปิดรายละเอียดไม่ฟ้องทายาทกระทิงแดง


เพิ่มเพื่อน    

ขอบคุณรูปภาพจาก พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง

25 ก.ค.63 - พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (อดีตผบช.น.) กล่าววานนี้ในฐานะเคยทำคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิตเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา แต่ล่าสุดอัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้อง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ทำความเห็นแย้งว่า ผู้ที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมทั้ง 2 หน่วยงาน คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานอัยการสูงสุด ต้องเปิดเผยรายละเอียดของคดีในส่วนที่หน่วยงานตัวเองเกี่ยวข้อง ว่า เป็นเพราะพยานหลักฐานส่วนไหนไม่แน่นหนา จึงสั่งไม่ฟ้อง จะทำให้รู้ว่าผิดพลาดในขั้นตอนไหนเพราะกรณีนี้ผู้คนในสังคมส่วนใหญ่ ต่างรู้สึกไปแล้วว่ามีความผิดปกติ ดังนั้นทั้งสองหน่วยงานต้องรีบชี้แจงเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ โดยเร็ว
 
"ตอนที่เกิดเหตุการณ์ มีสารวัตรปราบปรามของ สน.ทองหล่อ นายหนึ่ง แนะนำผู้ปกครองของนายวรยุทธ ให้นำตัวคนขับรถในบ้านของนายวรยุทธ มารับผิดแทน ตอนนั้นรับไม่ได้ จึงให้ตำรวจนายนั้นออกจากราชการ และพาหน่วยอรินทราช เข้าค้นบ้านของนายวรยุทธ จนได้พยานหลักฐานและได้ตัวผู้กระทำผิดตัวจริงมา และส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี จะเห็นได้ว่า ตั้งแต่เกิดเหตุครั้งแรก มีตำรวจบางคนพยายามช่วยเหลือนายวรยุทธ แต่เพราะไม่ยอม ทำให้คดีเดินหน้าต่อไปด้วยการได้ผู้ต้องหาตัวจริง คือนายวรยุทธ แต่หลังจากนั้น เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน และเขาเกษียณราชการ ติดตามข่าวคดีนี้อยู่บ้าง รู้สึกว่าเป็นคดีที่กินเวลายาวนานเกินไป"อดีตผบช.น. ระบุ

อดีตผบช.น. กล่าวว่าคดีขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และคดีอื่นที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์นี้ ล้วนแต่เป็นคดีที่ไม่มีความซับซ้อน เป็นคดีที่น่าจะจบได้โดยง่าย แต่ที่ผ่านมาไม่ทราบว่า มีกระบวนใดที่ทำให้เรื่องล่าช้า จนทำให้หลายคดีหมดอายุความ และสุดท้ายอัยการสั่งไม่ฟ้องในคดีที่ยังเหลืออายุความ ดังนั้นทางเดียวที่จะทำให้ประชาชนเชื่อได้ว่า คดีนี้ดำเนินไปอย่างปกติ อย่างสุจริต คือการเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดในคดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"