ชะตาขาด! 'หมอเหรียญทอง' ล่าข้าราชการอบต.หนองเม็ก แสดงออกไม่เหมาะสมกลางพิธีสำคัญ


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ค.63 -  พล.ต.นพ. เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา ส่วนตัว โดยมีเนื้องหาดังนี้

"ข้าราชการเลวที่มีทัศนะคติต่อต้านพระมหากษัตริย์ที่ประกาศและแสดงตนต่อสาธารณะอย่างชัดเจนถือว่ามีคุณสมบัติอันต้องห้ามในการเป็นข้าราชการ ดังนั้นหน่วยงานต้นสังกัดจะต้องดำเนินการปลดข้าราชการผู้นั้นโดยไม่มีเบี้ยหวัดบำนาญจะดำเนินการเพียงแค่ว่ากล่าวตักเตือนไม่ได้ หากผู้บังคับบัญชาเพิกเฉยหรือละเลยถือเป็นความผิดร้ายแรงและต้องถูกปลดเช่นกัน...ใครทราบชื่อ-นามสกุลของข้าราชการผู้หญิงตามที่เป็นข่าวในขณะนี้ได้โปรดส่งชื่อ-นามสกุล และต้นสังกัดให้ผมด่วนด้วยครับ"

ต่อมา พล.ต.นพ. เหรียญทอง  โพสต์อีกว่า ได้โปรดแชร์ข้อความนี้ถึง ผวจ.ขอนแก่น ด่วนที่สุด ความว่า

เรียน ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น

เพื่อกรุณาทราบและดำเนินการอย่างเด็ดขาดต่อกรณี...ข้าราชการตำแหน่งนักวิชาการตรวจสอบภายในปฏิบัติการ สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลหนองเม็ก อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ได้โพสต์ข้อความอันแสดงออกถึงการเป็นปฏิปักษ์ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯอย่างชัดเจน พฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นคุณสมบัติต้องห้ามในการเป็นข้าราชการตาม พ.ร.บ.หรือกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นท่านในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุดของส่วนราชการจังหวัดขอนแก่นจึงต้องแสดงความชัดเจนในการดำเนินการปลด...ออกจากการเป็นข้าราชการโดยไม่มีเบี้ยหวัด บำเหน็จ บำนาญทันที มิฉะนั้นจะเป็นการเพิกเฉยละเลยอันเป็นความผิดทั้งทางวินัยและอาญา

ทั้งนี้โพสต์ของพล.ต.นพ. เหรียญทอง สืบเนื่องจากกรณีสังคมออนไลน์มีการแชร์ภาพแคปหน้าจอ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊กกลุ่มหนึ่ง ที่มี นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์  ที่หลบหนีคดีอยู่ในต่างประเทศเป็นผู้ดูแล ซึ่งมีเนื้อหาโจมตีสถาบัน เป็นภาพขณะที่เจ้าตัวถ่ายรูปชูสามนิ้ว ขณะที่ผู้คนกำลังทำพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ได้โพสต์ข้อความอ้างว่า วันนี้โดนบังคับให้ไปร่วมงาน แต่ไม่ได้ถวายพระพร เลยอยากขอวิธีการปฏิบัติตัวของข้าราชการในกลุ่มนี้ว่าต้องทำตัวแบบไหน ซึ่งได้มีผู้คนที่มีแนวคิดต่อต้านสถาบันเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"