แผ่นดินนี้ มืดมน'นคร'ชู'ทักษิณ'ผู้นำจิตวิญญาณของฝ่ายประชาธิปไตย 


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค.63- นายนคร มาฉิม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ ท่านนายกทักษิณ ชินวัตร ท่านคือผู้นำทางจิตวิญญาณ ของฝ่ายประชาธิปไตย
ขอให้ท่าน เข้มแข็ง ยืนหยัด ต่อสู้กับระบอบเผด็จการ จนกว่าจะชนะในเวลาอันใกล้  ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผ่านมา ภายใต้รัฐบาลเผด็จการทรราชย์ภายใต้รัฐธรรมนูญเผด็จการ คสช ปี 60 และ ภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ (ทาส) 20 ปี ที่ระบอบเผด็จการสร้างเป็นโซ่ตรวน ผูกมัด พันธนาการประเทศไทย และคนไทยไว้ประเทศไทย คนไทย และระบอบประชาธิปไตย ถูกทำลายในทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และ การเมือง ตั้งแต่ในระดับฐานราก คือสถานศึกษา ชุมชน จนถึงระดับชาติ ล้วนอยู่ภายใต้กฎ กติกา ของโจรกบฏทั้งสิ้น

ประเทศไทยของเราในปัจจุบัน กลายเป็นรัฐราชการ กลายเป็นรัฐทหาร อย่างเต็มรูปแบบ ประชาชนเป็นเพียงทาส ไพร่ พลเมืองชั้นสอง
แผ่นดินนี้ มืดมน
แผ่นดินนี้ ไม่มีความยุติธรรม
แผ่นดินนี้ เกิดข้าวยากหมากแพง
แผ่นดินนี้ ใกล้กลียุคแล้ว
เหล่าราษฏร เดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า
รอวันที่ประชาชนทุกหมู่เหล่า พร้อมด้วยนักเรียน นิสิต นักศึกษา ปัญญาชนฝ่ายประชาธิปไตย จะพร้อมเพรียงกันโค่นล้มระบอบเผด็จการสำเร็จ และล้างมรดกบาปของเผด็จการให้สิ้น
วันนั้นจะเป็นวันที่ ท้องฟ้าสีทอง ผ่องอำไพ
ประชาชน จะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน
ในโอกาสคล้ายวันเกิดของท่าน พวกเราขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากล จงอำนวยพรให้ท่านและครอบครัวมีความสุข สมหวัง มีสุขภาพกาย ใจ แข็งแรงตลอดไป
นคร มาฉิม
รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย
26 กรกฎาคม 2563


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"