'ช่อ'ลงเมืองคอนชูคณะก้าวหน้าปักธงท้องถิ่นส่ง 90 ทีมชิงนายกเล็ก


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค.63-น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า พร้อมด้วยนายเจนวิทย์ ไกรสินธุ์ กรรมการบริการคณะก้าวหน้า เปิดเวที “ร่วมหาทางออก ท้องถิ่น-ปากท้อง-โควิด 19” ที่สวนปัณฑริกา อ.ลานสกา นครศรีธรรมราช โดยมีตัวแทนจากโรงเรียน ผู้ประกอบการวิสาหกิจแปรรูปผลไม้ ยางพารา และท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนทั่วไปเข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

น.ส.กล่าวว่า ปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นจากโควิด ไม่ใช่แค่เรื่องสาธารณสุข แต่คือวิกฤตเศรษฐกิจ ตอนนี้มีคนตกงานแล้ว 3 ล้านคนจากการปิดเมืองและการท่องเที่ยวที่หยุดชะงัก ภายในสิ้นปีนี้ จะมีคนตกงานถึง7-8 ล้านคน มากกว่า 10% ของกำลังแรงงานในประเทศ แต่สิ่งที่รัฐบาลทำกลับยังไม่มีความชัดเจนว่าจะแก้ปัญหาตกงานได้อย่างไร และคนที่ตกงานจะต้องกลับบ้านมาอยู่ในบ้านเกิดของตนเอง เป็นความท้าทายว่าแต่ละท้องถิ่นจะก่อเกิดการจ้างงานได้อย่างไร

"ท่ามกลางวิกฤต ยังมีโอกาสดีที่รออยู่ คือการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะเกิดขึ้นปลายปีนี้ หากรัฐบาลไม่ผิดคำพูด โดยจะเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปี ประชาชนต้องการความเปลี่ยนแปลง คณะก้าวหน้าตั้งใจจะใช้โอกาสนี้ ส่งทีมลงสมัครชิงชัยในสนามเลือกตั้ง เพื่อเปลี่ยนประเทศจากท้องถิ่น จากรากฐาน ใช้นโยบายในการเป็นจุดขาย โดยเฉพาะนโยบายสร้างเศรษฐกิจชุมชน โดยยกตัวอย่างอบจ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีรายได้ปีละกว่า 1,400 ล้านบาท เงินจำนวนนี้หากถูกใช้อย่างมีวิสัยทัศน์ สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่น ก็จะสร้างความเจริญและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนนครฯได้อย่างก้าวกระโดด"

ด้านนายเจนวิทย์ ระบุว่าในนครศรีธรรมราชมีองค์กรปกครองท้องถิ่น 185 แห่ง คณะก้าวหน้าตั้งใจจะส่งลงสมัครอย่างน้อย 90 แห่ง เพื่อให้สร้างการเปลี่ยนแปลงได้จริง โดยตนมั่นใจว่าคนนครฯที่เบื่อหน่ายระบบการเมืองแบบเก่า และต้องการให้โอกาสคนรุ่นใหม่ๆ หน้าใหม่ๆมาทำงาน ยังมีอีกมาก 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"