'นุ๊ก สุทธิดา'หวนคืน'ดาราวิดีโอ'ในรอบ 10 ปี


เพิ่มเพื่อน    

 

          กลับมาทวงบัลลังค์เจ้าแม่ดราม่าอีกครั้ง สำหรับนักแสดงสาวหน้าเด็กตลอดกาลอย่าง นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา ที่ขอหวนกลับมาสู่อ้อมกอดของค่ายดาราวิดีโอ ที่ห่างหายกันไปนานกว่า 10 ปี ซึ่งกลับมาครั้งนี้เลยไม่ธรรมดา ถูกหยิบยื่นบทดราม่าหนักๆ ชนิดที่เรียกว่าน้ำเน่าสะเทือนใจ ในละคร ก่อนตะวันแลง ถือว่าเป็นการเคาะสนิมชุดใหญ่กันเลยทีเดียว

          “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทางผู้ใหญ่ทุกๆ ท่านของทางช่อง 7 HD และพี่หลุยส์ มากๆ เลยคะ ที่มอบบทดีๆ แบบนี้ให้นุ๊ก ซึ่งพอนุ๊กได้รับการติดต่อมาแล้วอ่านเรื่องย่อ บอกได้คำเดียวเลยว่า สนุกมาก เป็นแนวละครดราม่าหนักๆ ที่ทุกคนจะชอบ เรียกกันว่าละครน้ำเน่า นุ๊กคิดว่าแฟนๆ น่าจะชอบ เลยตัดสินใจรับเล่นทันที เพราะถ้าไม่รับเล่นจะต้องเสียดายมากๆ

          นอกจากนี้อีกหนึ่งอย่างที่นุ๊กประทับใจคือการได้กลับมาร่วมงานกับค่าย ดาราวิดีโอ อีกครั้งในรอบกว่า 10 ปี ซึ่งความรักความอบอุ่นก็ยังมีให้นุ๊กเหมือนเดิมตลอดไม่เคยเปลี่ยนแปลง ทำให้นุ๊กอุ่นใจทุกๆ ครั้งที่มากองถ่าย ทีมงานน่ารักกันทุกคน รวมไปถึงทีมนักแสดงรุ่นใหญ่-รุ่นเล็ก ทุกคนน่ารักเป็นกันเอง เลยทำให้พวกเราสนิทสนมกันเร็วขึ้น เวลาที่จะต้องเข้าฉากที่มีความดราม่าหนักๆ ทุกคนจะช่วยกันรับส่งอารมณ์ได้ดี มีอะไรเราก็จะพูดคุยนัดแนะกันว่าจะเล่นกันประมาณไหน มันเลยทำให้การทำงานสนุก ไม่เครียด งานทุกอย่างเลยออกมาดี

          ความยากง่ายของละครเรื่องนี้คือ นุ๊กจะต้องสวมบทบทเป็นสาวภูไท ที่บางฉากเราจะต้องมีพูดภาษาภูไทบ้าง แถมยังต้องมีฉากเปิดตัวฟ้อนรำแบบภูไทอีก เราก็จะต้องไปเรียนรู้ โดยทางทีมงานได้จัดหาผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษาภูไท มาฝึกสอนทีมนักแสดงก่อนที่จะถ่ายทำจริง ซึ่งสำเนียงในการออกเสียงค่อนข้างยาก ทำให้แรกๆ ก็แอบมีเกร็งบ้าง แต่พอได้ฝึกฝนจนคุ้นชินก็เริ่มปรับตัวได้ ก็สนุกไปอีกแบบได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ

          ส่วนในเรื่องของความดราม่าหนักๆ ที่เราจะต้องเป็นตัวเดินเรื่องราวของเรื่องทั้งหมด เหมือนได้เริ่มเคาะสนิมกันใหม่ นุ๊กเองก็ห่างหายจากการเล่นละครดราม่าหนักๆ ไปนาน แต่พอเราเล่นไปสักพัก เริ่มจับทางได้ ทุกอย่างเริ่มเข้าที่น้ำตาก็ไหลออกมาเองง่ายดาย เหมือนเราอินไปกับตัวละครตัวนี้โดยปริยาย ซึ่งนุ๊กบอกได้คำเดียวเลยว่า คุ้มค่ามากๆ ที่รับเล่นละครเรื่องนี้”

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"