รวบผู้ต้องสงสัยฆ่ารัดคอชิงทอง วางเพลิงย่างสดเจ้าของร้านหมูแดงหมูกรอบ 'แมสเซนเจอร์' ถ.ราชพฤกษ์


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ค.63 - พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. และ พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.9 นำกำลังฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.9 และ สน.บางขุนเทียน เดินทางไปเชิญตัว นายอู (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่ารัดคอชิงสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท และวางเพลิงเผาร่างนายอนันต์ แสงอุไร อายุ 66 ปี เจ้าของร้านข้าวหมูแดงหมูกรอบแมสเซนเจอร์ ริมถนนราชพฤกษ์ ก่อนเบี่ยงขวาขึ้นทางต่างระดับวุฒากาศ เขตภาษีเจริญ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายอูจากบ้านพักย่านบางขุนเทียน มาสอบปากคำที่ สน.บางขุนเทียน หลังสืบทราบว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุเพลิงไหม้และพบศพนายอนันต์ตายอนาถในกองเพลิง นายอู ผู้ต้องสงสัยรายนี้น่าจะอยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย

ทั้งนี้ จากแนวทางการสืบสวนของชุดคลี่คลายคดีพบหลักฐานสำคัญหลายประการ อาทิ ก่อนเกิดเหตุตำรวจสืบทราบว่า นายอู มักเทียวไปเทียวมาหาสู่กับผู้ตาย มีการนั่งดื่มเบียร์ดื่มเหล้า และชอบนำทรัพย์สินมีค่าไปขายหรือจำนำเอาไว้กับผู้ตาย กระทั่งก่อนเกิดเหตุ นายอูใช้ยานพาหนะ รถ จยย.แบบผู้หญิงไม่ทราบยี่ห้อรุ่นและหมายเลขทะเบียน ใส่หมวกนิรภัยสีขาว ขับไปซื้อน้ำมันบรรจุใส่แกลลอนจากปั๊มแห่งหนึ่งย่านถนนกาญจนาภิเษก แล้วมุ่งหน้าเข้าไปหาผู้ตายที่บ้านพักหลังปิดร้านในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันที่ 21 ก.ค.ก่อนจะมีการแจ้งพบกลุ่มควันและแสงเพลิงขึ้นภายในบ้านพักหลังร้านข้าวหมูแดงเมื่อเวลา 16.45 น.

โดยหลังพบศพนายอนันต์ ผู้ตายในกองเพลิงและญาติๆ ออกมาเผยผลการชันสูตรจากแพทย์ยืนยันว่า เจ้าตัวน่าจะถูกรัดคอจนหมดสติเสียชีวิตก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้ ขณะที่สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาทและพระเลี่ยมทองหายไปนั้น นายอู ผู้ต้องสงสัยรายนี้ได้หลบหนีออกจากพื้นที่ไป 4-5 วัน กระทั่งย่ามใจย้อนกลับมาที่บ้านพัก ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านหลังที่เกิดเหตุ ซึ่งมีรายงานด้วยว่าขณะที่ฝ่ายสืบสวนเข้าทำการเชิญตัวนายอู ไปให้ปากคำที่โรงพัก เจ้าตัวยังคงปฏิเสธเสียงแข็ง ขัดแย้งกับผลตรวจสอบตามร่างกายที่ในเบื้องต้น พบร่องรอยบาดแผลคล้ายรอยข่วนตามร่างกายของนายอูหลายแห่ง ซึ่งชุดคลี่คลายคดีอยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์ร่วมทำการตรวจยืนยันหากผลออกมาตรงกันกับดีเอ็นเอของผู้ตาย จะแจ้งข้อหาและออกหมายจับ นายอู ตามฐานความผิดที่ก่อขึ้นต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"