ชมภาพชุดการแสดงโดรน'แปรขบวน' ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ร.10


เพิ่มเพื่อน    

 

     วันที่ 28 ..- สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับร่วมกับ กลุ่ม ปตท. โดย บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด บริษัทย่อยในเครือ ปตท.สผ. สร้างสรรค์การแสดงโดรนแปรอักษร (Drone Light Show) ประกอบบทเพลงเพื่อเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ดูตื่นตาตื่นใจ การแสดงครั้งนี้มาจากโดรนที่สร้างและพัฒนาซอฟต์แวร์ขึ้นด้วยฝีมือคนไทย จำนวน 500 ลำ บินขึ้นเหนือท้องฟ้าก่อนจะแปรขบวนแสงสีส่องสว่างสะกดสายตาผู้ชม

     การแสดงโดรนแปรขบวนมีจำนวน 2 ชุด โดยมีการแปรอักษรเป็นรูปต่างๆ จำนวน 11 แบบ ใช้เวลาในการแสดงประมาณ 12 นาที ถือเป็นช่วงเวลาที่มีความหมาย และทำให้พสกนิกรร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขณะเดียวกันได้อิ่มเอมกับงานศิลปะการแสดงบนท้องฟ้ายามค่ำคืน

 

 

      เริ่มด้วยการแสดงชุดที่หนึ่ง ชื่อชุด "เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ประกอบด้วยการแปรอักษรเป็นธงชาติไทย ,พระปรมาภิไธยย่อ วปร. ,พระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 10 , พระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 10 ,อักษรคำว่า LONG LIVE THE KING Rama X และอักษรคำว่า "ทรงพระเจริญ"

     ต่อด้วยการแสดงชุดที่สอง ชื่อชุด “ในหลวงทรงห่วงใย" งดงามตระการตาไม่แพ้กัน  เริ่มด้วยการแปรอักษรคำว่า "ในหลวงทรงห่วงใย" ,รูปแพทย์ พยาบาล และอักษรคำว่า "Take care" ,อักษรคำว่า "THANK YOU HEROS", อักษรคำว่า "STRONGER TOGETHER " ปิดท้ายด้วยอักษรสร้างความประทับใจคำว่า "เราจะผ่านไปด้วยกัน" โดยทีมสมาคมฯ ใช้พื้นที่สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ ท่าพระจันทร์ รังสรรค์และควบคุมการแสดงโดรนเทิดพระเกียรติ รัชกาลที่ 10 ด้วยทักษะที่มีความชำนาญ

 

ภาพ ชัชพัชร ทองกรณ์ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"