กูรูอนุสรณ์ประเมิน'ไฟลามทุ่ง'จะพัฒนาเป็น'ทะเลเพลิง'หากบิ๊กตู่ยังลอยตัวเหนือปัญหา


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ค.2563 -  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)บางส่วน เริ่มมีท่าทีอ่อนลงและส่อว่าจะเห็นด้วยกับข้อเสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560ว่า ประชาชนตั้งคำถามกับ ส.ว.ชุดนี้มาโดยตลอดว่า ส.ว.มีหน้าที่อะไร นอกเหนือจากการตั้งมาเพื่อโหวต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี แบบค้านเจตนารมณ์ของประชาชน เมื่อจวนตัวเห็นสัญญาณที่อาจเป็นอันตรายกระทบต่อตำแหน่งของตัวเอง ก็ทำทีออกมาสนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ประชาชนมิอาจวางใจได้ เพราะไม่ทราบว่า ส.ว.ที่ออกมา รับลูกมาจากใคร ดูเหมือนว่าปัญหาวิกฤติของประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ จะมีแนวทางแก้ไขปัญหาโดยการอ้างแต่เพียงว่าเป็นผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แก้ปัญหาโควิด เลยไม่มีเวลาไปแก้ปัญหาเรื่องอื่น ลอยตัวเหนือปัญหา ซื้อเวลาไปเรื่อยๆ สถานการณ์การชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยของกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา แผ่ขยายวงกว้างออกไปแทบทุกจังหวัด รัฐบาลทำได้แค่เพียงพยายามบังคับใช้กฎหมาย ออกมาตรการคุกคาม หรือพยายามยับยั้ง ขัดขวางการชุมนุมของกลุ่มนักเรียน นักศึกษา เพื่อสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลอยตัวเหนือปัญหา ซื้อเวลาไปเรื่อยๆ ถ้า

“พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ทำอะไรเลย การรวมตัวของนักเรียน นักศึกษา จะไม่จบเพียงแค่ไฟลามทุ่ง แต่จะพัฒนากลายเป็นทะเลเพลิง เผาการสืบทอดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงวันนั้นความเสียหายจะไม่พอจ่ายค่าซื้อเวลา 
พล.อ.ประยุทธ์ ยังหลับสบาย กินอิ่มนอนอุ่นได้อีกหรือ เมื่ออนาคตของชาติ ออกมาขับไล่หนักขนาดนี้ เวลาของพล.อ.ประยุทธ์ เหลือน้อยลงไปทุกขณะ ต้องรีบแสดงท่าที ในการแก้ไขปัญหาชาติด้วยความจริงใจ"นายอนุสรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"