"ณัฏฐพล"ฟุ้ง 1 ปี วางรากฐานศธ.แน่นปึ้กใครก็สานต่อได้


เพิ่มเพื่อน    




29ก.ค63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตามที่ตนได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่ง รมว.ศธ. มาเป็นระยะเวลา 1 ปีแล้วนั้น ขณะนี้ถือว่าตนได้วางรากฐานการเปลี่ยนแปลงให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาพอสมควร โดยเฉพาะปัญหาที่ค้างของสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ไม่ว่าจะเป็นหลักเกณฑ์การย้ายผู้บริหารสถานศึกษา หลักเกณฑ์การบรรจุข้าราชการครู การปรับปรุงการขอและเลื่อนวิทยฐานะ รวมถึงกรอบพัฒนาครูและผู้บริหารทั้งระบบ ซึ่งถือเป็นการสะสางปัญหาที่คั่งค้างของหน่วยงานในกำกับ เพื่อให้การทำงานมีความคล่องตัวมากขึ้น ส่วนการทำงานใดที่เป็นเรื่องยากตนพร้อมเดินหน้าช่วยตัดสินใจ โดยดูองค์ประกอบภาพรวมต่างๆ

นายณัฏฐพล กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีการวางกรอบแก้ไขกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องของคุรุสภา การปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอน รวมถึงการยกระดับการเรียนการสอนอาชีวศึกษา สำหรับการทำงานของตนนั้นจะยึดหลักสะสางปัญหาที่คั่งค้างและเดินหน้าสู่อนาคตของการศึกษาไทย โดยเฉพาะการสร้างระบบเชื่อมต่อฐานข้อมูลเทคโนโลยีสารสนเทศระหว่าง ศธ.โรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) และนักเรียน เพื่อให้ได้ข้อมูลแบบเรียลไทม์ ซึ่งอยากทำให้ทุกหน่วยงานบูรณาการงานให้เชื่อมโยงกันและมีความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน เพราะจะส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษา อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจว่าตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ตนวางรากฐานเอาไว้ไม่ว่าจะเป็น รมว.ศธ. คนไหนเข้ามาทำหน้าที่ก็สามารถสานต่อการทำงานได้ โดยที่ไม่ต้องมานั่งแก้ปัญหาอีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"