นายกฯ เผยสถานการณ์โควิดดีขึ้นจากมาตรการผ่อนคลาย เล็งหาวันหยุดเพิ่มให้คนไทยเที่ยว


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึง สถานการณ์โควิด-19 ว่า หลายคนบอกว่าตนมีแต่สั่งๆๆ แต่ตนสั่งตามกติกา ตามกฎระเบียบของสำนักนายกฯในเรื่องการบริหาร แต่คนปฏิบัติคือหลายคนที่เกี่ยวข้อง ทั้งข้าราชการและประชาชนก็ต้องช่วยกัน อะไรที่ดูแลซึ่งกันและกันได้ก็ช่วยกัน สำหรับตนก็ดูแลทุกส่วน แต่ก็ต้องเห็นใจรัฐบาลเพราะงบประมาณที่ได้มาน้อยลง ภาษีก็ลดลง แต่หลายอย่างก็ดีขึ้นจากมาตรการผ่อนคลาย ตนกำลังดูว่าจะมีวันหยุดเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ เพื่อให้คนได้ไปเที่ยวกันบ้าง ซึ่งน่าจะเป็นไปได้ในอนาคต

นายกฯ กล่าวว่า ที่ตนพูดเพราะอยากให้เข้าใจว่าตนคิดทุกเรื่อง พยายามจะริเริ่มทุกเรื่องที่มีความเป็นไปได้ และให้หน่วยงานไปหากันมาให้เร็วขึ้น ให้เกิดประโยชน์โดยเร็ว ประชาชนจะได้ไม่เดือดร้อน นี่คือสิ่งที่เป็นภาระหน้าที่ของตน อย่างยิ่งใหญ่และตนยืนยันว่าจะทำให้เต็มที่ ขอให้ทุกคนช่วยกันคนละไม้คนละมือ ประเทศจะได้เดินหน้าไปได้แม้ว่าสถานการณ์โควิดจะจบไปแล้ว ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ ก็หวังว่าให้มันเร็ว อาจจะเป็นปีนี้หรือปีหน้า แต่ก็ต้องติดตามประเมินผลกันอีกที เพราะเชื้อโรคนี้พร้อมที่จะกลับมาเมื่อไหร่ก็ได้ ก็ขอให้ทุกคนระมัดระวังตัวไว้ด้วย

"ขอฝากไปถึงสถานประกอบการต่างๆ ที่มีเรามีมาตรการผ่อนคลายไปให้แล้ว ควรต้องระมัดระวังด้วย การจัดการแสดงอะไรต่างๆ ก็ต้องระวัง ตนอยู่ในระดับสั่งการ อยู่ฝ่ายบริหาร ตนก็ต้องสั่งแบบนี้ มาตรการต่างๆก็ต้องผ่านไปที่ศูนย์ศบค.ซึ่งมีหลายภาคส่วนไม่ใช่ตนคนเดียว"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"