‘แก้มบุ๋ม’เตรียมถอยบ้านเรือนหอให้หมา-แมวกว่า 100 ชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

 

           “อุต๊ะ” เป็นคำอุทานคำแรกหลังได้เห็นสัตว์เลี้ยงแสนรักกว่าร้อยตัวของดารานางร้ายใจบุญ แก้มบุ๋ม-ปรียาดา สิทธาไชย ในรายการ “นายจ๋า ทาสมาแล้ว” กับช่วง “เยี่ยมบ้านนายท่าน” ที่พร้อมเปิดใจที่แรกว่าเตรียมสร้างบ้านหลังใหม่เป็นเรือนหอที่ไม่ได้ปลูกเพื่อแฟน แต่เพื่อให้น้องหมาน้องแมว ได้มาอยู่และมีสนามหญ้าสระว่ายน้ำให้น้องๆเล่น เพราะเมื่อสมัยวัยเด็กเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง เคยมีความฝันอยากมีสัตว์เลี้ยงเยอะๆอยู่เป็นเพื่อน

          โดยสาวแก้มบุ๋มเผยว่า “จำชื่อได้หมดเลยค่ะ เพราะเราเลี้ยงเขามาตั้งแต่เล็กๆ จำได้ทุกตัวเลย หมดค่าใช้จ่ายไปเยอะมากค่ะ ค่าเช่าร้าน ค่าน้ำค่าไฟ ค่ารักษาพยาบาล ค่าคนดูแล สิริรวมแล้วประมาณเดือนละ 200,000 บาท ก็เรารักของเรา ตอนแรกที่บ้านก็บ่น แต่เป็นความสุขเราจริงๆ การเปิดร้าน pet public บอกตรงๆ เปิดมา 4 ปีแล้วยังไม่เคยได้เลยค่ะ ปกติควรเปย์ผู้ชายไหม แต่อันนี้เปย์ให้น้องหมา แต่ก่อนเราต้องซื้ออาหารพรีเมียมทุกอย่าง เสื้อผ้าช่วงสงกรานต์ก็ต้องลายดอกทุกตัวแบบนี้ค่ะ แต่ทำด้วยใจรักนะ

          พี่พีทว่ายังไงเหรอ คือก่อนเลือกแฟนต้องถามเขาก่อนว่าเขาเป็นคนรักสัตว์ไหม แบบว่าต้อง love me love my animal planet ด้วย ต้องรักสวนสัตว์เราด้วย อย่างแรกคือดูแฟนเราโอเคไหม เราต้องพาไปสวนจตุจักร ไม่ได้ไปดูแค่น้องหมาน้องแมวที่น่ารักนะคะ พาไปดูแบบงู เอ็กโซติกอะไรแบบนี้ พอเราเดินกลับมาปรากฎว่าผู้ชายคนนี้มือถือตุ๊กแกเลย ก็คือว่าผู้ชายคนนี้แหละใช่เลย เพราะขนาดเรายังกลัวเลย เขาตอบว่าเขาชอบที่เราเป็นแบบนี้มากเลย ชอบที่เราเล่นกับสัตว์อะไรแบบนี้ 

 

 

          ข่าวที่ว่ามีแพลนซื้อเรือนหอและที่ดิน จะบอกที่นี่เป็นที่แรกแล้วกันนะคะ ว่าจริงๆ แล้วซื้อให้ลูกๆ ของบุ๋มนี้แหละค่ะ  ต้องบอกว่าก่อนหน้านี้ ร้านเราไม่ใหญ่ขนาดนี้ เริ่มจากเล็กๆ มีสัตว์ยังไม่เยอะ แต่ก็เริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ คือเราอยู่แบบไหนก็อยากให้เขาได้อยู่สบายแบบเราด้วย ตอนแรกก็เลยไปซื้อตึกก่อน แต่ประชากรเริ่มมากขึ้น อยากให้ลูกๆมีที่วิ่ง ก็เลยมาเปิดร้าน pet public แต่ที่สำคัญยังไม่มีสนามหญ้า อยากให้เขาได้ไปโดนอากาศข้างนอกบ้าง ไม่ใช่อยู่แต่ในห้องแอร์ บางอย่างยังไม่ถูกสุขลักษณะ ในอนาคตก็เลยอยากซื้อบ้านให้เขา จะได้ทำสระว่ายน้ำไว้ให้เขาค่ะ

          สุดท้ายฝากสำหรับคนที่อยากรับน้องหมาน้องแมวน้องกระต่าย สัตว์เลี้ยงทั้งหลายถ้าจะเอามาเลี้ยง ก่อนที่จะเลี้ยงให้ศึกษาข้อมูลก่อน และต้องมีเงินสำรองในการดูแลเขาด้วย ไม่ใช่วันนึงถ้ามีค่ารักษา 3 หมื่น 4 หมื่นแล้วรักษาเขาไม่ไหว ต้องมาเปิดขอรับบริจาคเพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น อยากให้การมาเปิดการรับบริจาคเป็นการขอรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือสัตว์จรที่โดนทำร้ายหรือว่าไม่มีบ้านมากกว่าค่ะ”

          ติดตามชมความน่ารักของน้องหมาน้องแมวและสัตว์เลี้ยงหลากสายพันธุ์ ของแก้มบุ๋ม ปรียาดา กันได้ในรายการ “นายจ๋าทาสมาแล้ว” ในวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม นี้ เวลา 10.20 น. ทางช่อง 8

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"