พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ ทรงอุปการะแมวจร ประทานชื่อ 'ลูซีล'


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย. 64 - เฟซบุ๊กเพจ กองทุนพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ โพสต์ข้อความว่า พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ โปรดประทานภาพถ่ายส่วนพระองค์กับแมวจรที่ทรงรับอุปการะโดยทรงรับมาจากวัดธาราทิพย์ชัยประดิษฐ์ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ขณะเสด็จไปทรงงานเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์มีรับสั่งถึงประวัติของแมวตัวนี้ ความว่า

“ได้ช่วยแมวมาหนึ่งตัว เป็นผู้หญิง ตกมาจากหลังคาโดยแม่ของเขาโดนหมากัดตาย พี่น้องตัวอื่นก็ตายหมด เจ้าอาวาสเลยช่วยเอาไว้ พอวันนั้นมาทำงานที่วัด หลวงพ่อให้ตั้งชื่อให้ พอได้อุ้มแล้วก็ไม่ยอมลงจากบ่า หลวงพ่อเลยบอกให้ทำบุญทำทานให้รับไปเลี้ยง เลยได้รับมาเพราะถูกชะตา และสงสาร หลังจากนั้นก็เกาะอยู่บนบ่ากลับมา จนขับรถถึงตำหนักก็ยังเกาะอยู่ และจริงๆวันนั้นได้พาแมวของเพื่อนที่ฝากเลี้ยงเอาไว้ไปส่งคืนให้เพื่อน ขากลับกับได้แมวมาอีกหนึ่งตัว คำโบราณว่าไว้ว่ายื่นหมูยื่นแมว แต่ครั้งนี้เหมือนการยื่นแมวยื่นแมว”

โดยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ ทรงตั้งชื่อแมวตัวนี้ว่า “Lucille” (ลูซีล) ที่แปลว่าแสงสว่าง หรือว่าแสงจันทร์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"