ผู้ช่วยผบ.ตร.ยันพร้อมคุ้มครองพยานปากเอกเหยื่อรอดยิงถล่ม3ศพพัทลุง


เพิ่มเพื่อน    

ภาพจากเฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News

 

2 ส.ค.63- จากกรณีนายรัตนพงศ์ จันทร์ปน อายุ 38 ปี ขับรถเก๋งโตโยต้า อัลติส สีดำ หมายเลขทะเบียน 3 กล 6280 กรุงเทพหานคร พร้อมเพื่อนอีก 3 คน มาพบกับกลุ่มคนร้าย จนถูกกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงถล่มนายรัตนพงศ์  จนเสียชีวิตคาที่ รวมทั้งใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. และอาวุธปืนลูซี่ ยิงถล่มใส่ร่าง นายอรรถกร นุ่นปาน อายุ 25 ปี และ นายพาสกร ดำสนิท อายุ 21 ปี  ซึ่งนั่งด้านหลังภายในรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวเสียชีวิตคาที่เช่นกัน 

ส่วนนายชลทิตย์ แซ่หลี อายุ 30 ปี ที่นั่งมาด้วยด้านหน้า ได้เปิดประตูรถเก๋งวิ่งหลบหนีไปได้  โดยเหตุเกิดประมาณเวลา 02.30 น. เมื่อคืนวันที่ 29 กรกฎาคม 2563  และในช่วงค่ำวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 ศาลจังหวัดพัทลุงได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว 3 คน ตามข้อหากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและมีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย ประกอบด้วย (1)  นายวีระยุทธ หอยทรัพย์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 9 ต.เขาเจียก อ.เมืองจ.พัทลุง (2.) นายภูวเนศวร์ หนูมาก อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 8 ต.ดอนประดู่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง และ ( 3.) นายศรชัย ทับครุฑ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/3 หมู่ที่ 7 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง 


ล่าสุดที่ห้องชุดปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.พัทลุง กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมญาติ ๆ ได้เดินทางเข้ามามอบตัวกับ พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง และ ร.ต.อ.ประเสริฐ ด้วงเอียด รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทลุง เจ้าของคดี พร้อมด้วยปืนกลมือ Banshee CMMG และยถยนต์กระบะโตโยต้าแค๊ป รุ่นไฮลักซ์วีโก้ สีดำ ทะเบียน บต.1815 พัทลุง ที่ใช้ในการก่อเหตุร้าย ในเบื้องต้นนี้กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 คน  ได้ให้การภาคเสธ และจะส่งตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดพัทลุง ในวันที่ 3 ส.ค. โดยตำรวจจะคัดค้านการประกันตัวในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง  พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.โชติ ชัยชมพู ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รอง ผบช.ภ.9 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตามคดีจาก พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.พัทลุง  หลังจากที่ได้ติดตามการขยายผลจนนำไปสู่การออกหมายจับกลุ่มคนร้าย โดย พล.ต.ท.วิสนุ กล่าวว่า จากการหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งกล้องวงจรปิด พยานหลักฐานนั้น ทางตำรวจสามารถออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาได้ 3 คน ในส่วนของพยานหลักฐานด้านนิติวิทยาศาสตร์นั้นทั้งหมดอยู่ในระหว่างกาตรวจสอบ ขณะนี้ผลการตรวจสอบยังไม่ออกมา คาดว่าจะออกมาในเร็วๆ นี้

พล.ต.ท.วิสนุ ระบุด้วยว่า  หลังจากที่ศาลจังหวัดพัทลุง ได้อนุมัติหมายจับของกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ทางตำรวจก็มีการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ต่าง ๆ  ที่คาดว่าผู้ต้องหาหลบหนีเข้าไปอยู่ในหลายพื้นที่ และในวันนี้กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ก็เดินทางเข้ามามอบตัวพร้อมด้วยอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ 1 กระบอก พร้อมรถกระบะที่ใช้ในการก่อเหตุร้ายดังกล่าว ส่วนประเด็นสังหารนั้นมาจากความโกรธแค้นเรื่องส่วนตัว สำหรับคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายนั้นแต่ละคนก็มีประวัติที่ยาวเหยียด ส่วนชุดคนร้ายที่ลงมือสังหารนั้นก็มีประวัติพอๆกัน ในส่วนคนที่เกี่ยวข้องคนอื่น ๆ นั้น ทางพนักงานสอบสวน จะเร่งสอบสวนเพิ่มเติม  หากพบว่ามีใครที่เข้ามาเกี่ยวข้องในคดีนี้ หรือผู้มีอิทธิพลที่หนุนหลังก็ต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวนไปตามกระบวนการของกฎหมายต่อไปและขอประชาสัมพันธ์ฝากไปยัง นายชลทิตย์ แซ่หลี อายุ 30 ปี เหยื่อกระสุนที่วิ่งหลบหนีไปได้นั้น ให้รีบเข้ามาพบกับตำรวจ โดยทางตำรวจ จะกันตัวไว้เป็นพยานปากเอก และจะส่งเข้าโครงการคุ้มครองพยานต่อไป. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"