ศธ. เตรียม ชง ศบค. เปิดเรียน On site 100% สัปดาห์นี้


เพิ่มเพื่อน    

3 ส.ค.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ในสัปดาห์นี้ ตนจะเสนอเรื่องการเปิดภาคเรียนให้เด็กมาเรียนในห้องเรียน หรือ on site แบบ 100% โดยไม่ต้องสลับวันมาเรียนอีกต่อไป ให้ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) พิจารณา เนื่องจากมองว่าขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไม่ได้มีการแพร่ระบาดภายในประเทศเป็นระยะเวลานานแล้ว อีกทั้งได้คลายล็อคมาตรการต่างๆ พอสมควร ดังนั้นตนจึงคิดว่าสถานศึกษาควรปลดล็อคให้มาเรียนในห้องเรียนแบบเต็มรูปแบบได้แล้ว เพราะจะทำให้โรงเรียนได้จัดการเรียนการสอนได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากมีผู้ปกครองได้สะท้อนความคิดเห็นมาว่าการเรียนในรูปแบบสลับวันเรียนอาจส่งผลให้การเรียนขาดความต่อเนื่อง

“ทั้งนี้หาก ศบค.อนุมัติให้จัดการเรียนการสอนได้อย่างเต็มรูปแบบแล้ว ผมขอย้ำโรงเรียนทุกแห่งห้ามการ์ดตก เรายังคงต้องรักษามาตรการตามข้อปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ด้วยไม่ว่าจะเป็นการสวมใส่หน้ากากอนามัย การล้างมือ การให้บริการเจลแอลกอฮอร์ภายในสถานศึกษา รวมถึงการตรวจวัดไข้นักเรียนก่อนเข้าเรียน ขณะเดียวกันหากผู้ปกครองพบบุตรหลานของตัวเอง มีไข้ก็ให้หยุดเรียนรักษาตัวจนกว่าจะหายเป็นปกติถึงให้กลับมาเรียนได้ อย่างไรก็ตาม ผมขอเป็นกำลังใจให้ครูที่ต้องทำงานหนักมากขึ้นทั้งดูแลสุขภาพนักเรียน การออกเยี่ยมบ้านนักเรียน และการเตรียมแผนการสอน ซึ่งถือว่าเป็นภาระหนักในการรับมือวิกฤตโรคระบาดครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปได้”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"