'เก้า เกริกพล'จวกแหลก'เจนนี่' ลั่นให้เงินเป็นล้านจบเรื่องก็ไม่เอา


เพิ่มเพื่อน    

 

           กรณีดราม่าที่ยังไม่จบ หลังจากที่ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หรือ รัชนก สุวรรณเกตุ  ไลฟ์ชี้แจงว่าไม่ได้โกงเงินค่าตัว เก้า-เกริกพล เพชรรัตน์ พร้อมยันว่า 70-30 เปอร์เซ็นต์ที่เคยบอกเก้าไปนั้นเป็นข้อเสนอหากอีกฝ่ายยอมมาเป็นเด็กในสังกัด ไม่ใช่สัญญาใจ

          รายการโหนกระแส โดย หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด  ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ เก้า เกริกพล ที่มาออกรายการกับคุณพ่อ พร้อมเปิดใจทุกเรื่องราว

ไปฟีเจอรริ่งเพลงนี้ได้ยังไง?

เก้า : "พี่เขาติดต่อผมมาไปฟีเจอร์ริ่งรอบแรก แต่ผมไม่ไป ก่อนหน้าเพลงเลิกคุยฯ ก็มีให้ผมไปฟีเจอร์ริ่ง ทีนี้ผมไม่ได้ไป หลังจากนั้นไปออกรายการเดียวกัน ได้รู้จักกันมากขึ้น ผมก็ตัดสินใจไปร่วมกับเขาหลังจากนั้น ส่วนเงิน 1 หมื่นที่ได้มาเขาบอกว่าเป็นค่าขนม ค่าน้ำมันรถ พี่เขาไม่ได้บอกชัดเจนว่านี่เป็นค่าตัวน้อง สำหรับที่ผมเข้าใจก็คิดว่าเป็นค่าขนม ค่าน้ำมันรถ ซึ่งสำหรับผมมันเยอะมาก 1 หมื่น ตอนแรกผมก็คิดว่าเป็นค่าขนม ค่าน้ำมันรถ เพราะหลังจากนั้นมันมีการตกลงหลังจาก 1 หมื่น ตกลงเรื่องสัญญาใจ ที่ 70-30 ว่าจะแบ่งค่ายูทูป ดูแลน้องทุกอย่างหลังจาก 1 หมื่นบาท"

หลังจากนั้นเขาไปเจรจากับแม่ ตอนนั้นเพลงออกหรือยัง?

เก้า : "ตอนนั้นเพลงยังไม่ออก ตอนนั้นอัดเสียงเสร็จแล้ว แล้วไปตกลงกันก่อนถ่ายเอมวี บอกว่าจะดูแลค่าถ่ายเอ็มวีให้ ดูแลทุกอย่าง พวกค่าใช้จ่ายทุกอย่างจะดูแล ตกลงก็ต้องดูแลตัวเอง ผมเอาเงิน 1 หมื่นมาซื้อเสื้อผ้าที่พี่เขาบอกว่าต้องแบบนี้ๆ ลงทุนไป 6 พัน เพราะผมก็อยากเต็มที่กับงาน ที่นี้เรื่องที่พักค่ากินค่าอะไรก็ออกเองหมด เพราะผมอยู่พัทลุง แล้วไปถ่ายที่สิชล มีค่าเดินทาง ค่าที่พักต้องออกเอง พี่เขาไม่ได้ดูแลตรงนี้ หลังจากนั้นก็ไปกับญาติๆ ไปกินงาน ทั้งหมดจ่ายไป 1 หมื่น 2 พันบาท เข้าเนื้อไป 2 พัน ตรงนี้ผมไม่ได้บอกเขา เพราะเราตกลงมาก่อนหน้านี้แล้ว ผมก็อยากทำงานให้เต็มที่ ข้างหน้าเราไม่รู้จะยังไง แต่ได้ตกลงกันเสร็จแล้ว เพราะก่อนทำเพลง ก่อนที่จะถ่ายเอ็มวี ไปคุยกันที่ จ.พัทลุง วันที่คุย มีเขา ผม แม่ผม 3 คน"

 

 

เจนนี่บอกว่าเป็นการตกลงกันว่าถ้าเก้าเข้าไปอยู่ค่ายเขา เขาถึงจะให้ 30 เปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อเก้าไม่ได้ไปอยู่ในค่ายของเขา เขาก็เลยไม่ให้?

เก้า : "ตรงนี้ไม่มีการพูดครับ ตอนนี้ยังไม่มีค่ายเพลง ตอนที่สัญญาใจกัน ไม่มีค่าย ไม่ได้บอกเลยว่าน้องมาเซ็นสัญญากับพี่นะ ไม่มีเลย ตอนมาบอกว่าเซ็นสัญญาค่ายตอนที่เพลงที่ดัง ที่จะทำค่ายขึ้นมา ตอนบอกว่าทำสัญญากับพี่ ยังไม่ทำค่าย แล้วตอนนั้นผมอยู่กับพ่อติ๊ก ชิโร่ มีสัญญาใจกันแล้ว ผมมีสัญญาใจเรื่องเดอะวอยซ์คิดส์ ตอนนั้นติดต่อเป็นปี ก็บอกแล้วว่าผมจะไป ตอนที่เพลงดังผมก็ยังไปอยู่กับพ่อติ๊กเลย ตอนนั้นพ่อติ๊กบอกผมแล้วว่าเพลงดังแล้วนะ น่าจะจดอะไรไว้สักนิด ตอนนั้นผมก็ไม่ได้เชื่อตรงนั้น พ่อติ๊กบอกว่าเดี๋ยวจะมีปัญหาตามหลังมา แล้วก็เป็นจริงๆ"

พ่อเองติดต่อไปหาเจนนี่?

พ่อ : "พ่อติดต่อไปตั้งแต่โปรโมตเพลงในรายการทีวี พอโปรโมตเสร็จก็ไม่มีออกทีวีแล้ว หลังจากนั้นเจนนี่ก็เงียบหายไปเลย หลังโปรโมตเพลงตามรายการต่างๆ พ่อเห็นหายไปเลย ไม่ติดต่อครอบครัว เป็นเดือนกว่าเพลงเข้าไปร้อยกว่าล้านวิว เขาก็หายไปเลย ไม่โทรศัพท์ ไม่ติดต่อ หายไปนานแล้ว ก็เลยโทรกลับไป พ่อโทรถามว่าเจนนี่ ยอดวิวไปตั้งร้อยกว่าล้าน ไม่คิดถึงน้องเก้าบ้างเหรอ ก็พูดเรื่องน้ำใจสำคัญ ประมาณนี้ น้ำใจสำคัญมากกว่าทรัพย์สินเงินทองประมาณนั้น เขาก็ตอบกลับมาว่าพ่อจะเอาเท่าไหร่ เขาหมายถึงพ่อทวงเงิน ซึ่งเจตนาพ่อต้องการสื่อให้เขารู้ว่าคุณเงียบไปมันเป็นยังไง  แค่สื่อตรงนั้น ในส่วนรายได้ ไม่ได้อยู่กับแม่กับเก้า พ่อก็เลยไม่มีส่วนตรงนั้น"

 

 

เขาบอกว่าเขาได้ถามพ่อ พ่อบอกว่าตอนนั้นน้องได้ 1 หมื่นก็เข้าเนื้อเหมือนกัน เขาเลยโอนให้ 2 หมื่น?

เก้า : "ครับ หลังจากนั้นผมรู้เลยว่าถ้าเราไม่โทรไป เขาจะคิดถึงผมไหม ถ้าเราไม่ติดต่อไป หลังพ่อโทรเสร็จ เขาก็เขียนมาเลย เหมือนเรียงความ ว่าขอบคุณน้องสำหรับเพลง 100 ล้านวิว พี่โอนค่าตัวเพิ่มนะ 2 หมื่น คุยกันเรื่องค่าตัว แต่ผมรู้เลยว่าถ้าพี่เขาให้ด้วยใจ เขาต้องคิดได้นานแล้วโดยที่เราไม่ต้องโทรไปบอก ไม่ต้องให้เราโทรไปบอกว่าน้ำใจคนเรามันยังไง"

เพลงเดียวที่ฟีเจอร์ริ่งได้แค่หมื่นเดียวเหรอ?

เก้า : "หมื่นเดียวครับ พี่เขาแคปมาไม่หมด หลังจากพ่อโทรไปแล้ว ไม่ได้ติดต่ออะไรเลย วันนี้จะเอาอีกไหม 70-30 ตอนนี้ผมไม่ต้องการแล้ว เพราะเราเคลียร์กันไปแล้ว ก่อนหน้านั้นจบไปแล้ว เราได้ยื่นเอกสารไป พี่เขาได้เซ็นรับแล้ว แต่ก็เมิน หลังจากนั้นก็จบไปเป็นปีเลย"

ถามเรื่องยื่นข้อเสนอให้อยู่ในค่ายมีจริงไหม เก้าบอกว่ามีจริง เป็นช่วงไหน?

เก้า : "เป็นช่วงที่ผมโทรไปยินดี ตอนที่เพลงกำลังดัง ไป 10 กว่าล้านแล้ว ผมเชื่อว่าเพลงนี้ทะลุ 100 ล้านวิวแน่นอน สิ่งทีได้ยินมาวันนั้นคือเขาบอกว่าเพลงนี้ไม่ใช่ของน้องนะ เป็นของลิลลี่ ถ้าอยากได้รายได้ตรงนี้มาเซ็นสัญญากับพี่ แล้วรับไปเพลงหน้า ต่อให้เซ็นสัญญาก็ไม่ได้ส่วนตรงนี้"

 

 

ทำไมไม่ออกมาพูดตั้งแต่แรก?

เก้า : "ผมยื่นเอกสารให้เขาแล้ว เขาเซ็นรับแล้ว เอกสารทวงถาม ยื่นโนติสไปเรื่อง 30 เปอร์เซ็นต์ เขาเซ็นรับไปแล้ว"

เป็นญาติเซ็นรับ ซึ่งเป็นเอกสารที่เจนนี่บอกว่าไม่ได้ และไม่รู้ว่าเป็นเอกสารอะไรส่งมา ตอนนี้เก้ายื่นโนติสเตือนกับทนายความกับข้อกฎหมายว่าต้องมีการพูดคุยเรื่องเงิน 30 เปอร์เซ็นต์ เขาบอกว่าเขาไม่ได้รับ?

เก้า : "ก็มีคนเซ็นรับไปแล้วนี่ครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน"

ฉายา เก้า 500 มาจากไหน?

เก้า : "ที่เขาบอกผมว่าผมมาอยู่กรุงเทพฯ อันนี้ไม่จริง ตอนนั้นผมอยู่พัทลุงเพื่อมาออกรายการกับพี่เขา ได้ 500 มา 4 รายการ มีรายการโหนกระแส , แฉ  ,อัมรินทร์ และซูเปอร์มัม รายการละ 500 หมดเลย ได้เป็นเงินสด ยืนยันว่าโหนกระแส 500 ส่วนสองรายการหลัง 3 พันเขาโอนมาจริง แต่ถ้าพ่อผมไม่โทรหาทีมงาน เขาก็คงให้ 500 เหมือนเดิม พี่เจนนี่เขาโอนมาให้ผม พ่อโทรบอกรายการว่าไม่พอนะ 500 หลังจากนั้น 2 รายการเขาให้มา 3 พัน เป็นรายการละพันห้า คือฝั่งครอบครัวผมไม่ได้เซ็นรับเลย เป็นฝั่งพี่เขาหมดเลยเซ็นรับ แล้วเขาบอกว่าให้ผมไปหาหลักฐานมา แล้วจะให้ผมไปหาหลักฐานมายังไง ค่ารถ 500 มารถแท็กซี่ก็หมดแล้ว"

 

 

ตอนนี้ถ้าเขาเอาเงินก้อนมาเคลียร์ ให้ล้านนึง จบไหม?

เก้า : "ไม่ครับ ผมอยากให้พี่เขาพูดความจริงเท่านั้น ให้เขายอมรับให้หมดเลยว่าที่ผมพูดมามันคือความจริงทั้งหมด เพราะหลังไมค์ให้ผู้ใหญ่ฝั่งเขาโทรมาเคลียร์กับฝั่งผมด้วย แต่สิ่งที่เขาอยากจะเคลียร์กับสิ่งที่เขาโพสต์และสิ่งที่เขาเม้นต์ เขาไม่ต้องการจะเคลียร์ ผมก็แล้วแต่เลย วันก่อนพี่ไลฟ์สดคนดูตั้ง 6 แสน แต่พี่ก็ยังไม่ยอมรับความจริง อยากให้ออกมายอมรับความจริงว่าสิ่งที่ผมพูดทั้งหมดคือความจริงทั้งหมด"

อยากบอกอะไรเจนนี่?

เก้า : "อยากให้ออกมาพูคดวามจริงทุกเรื่อง ถ้าวันก่อนได้ไลฟ์สด พูดความจริงทั้งหด และยอมรับ รับผิดชอบในส่วนที่ผิดไปก็จบไปนานแล้ว แต่พี่มาพูดอย่างนี้ก็ต้องยาวไปอีก แต่ถ้าเป็นแบบนี้ ผมก็ต้องปรึกษาผู้ใหญ่ว่าเขาต้องการยังไง ส่วนตรงนี้ผมไม่สามารถตัดสินใจได้"

จะเอา 30 เปอร็เซ็นต์?

เก้า : "อันนี้บอกแล้วว่าแล้วแต่ผู้ใหญ่ครับ เรื่องอยู่ที่ผู้ใหญ่ ถ้าจะเคลียร์ข้างหลังแบบพี่น้อง ก็เอาไว้ก่อน ให้พี่เขาออกมาพูดความจริงก่อน ผมอยากขอบคุณผู้ใหญ่ที่ยื่นมื่อเข้ามาช่วยผมด้วย แต่ผมไม่ได้รับตรงนั้น เพราะผมไม่ได้ต้องการเงินอะไรตรงนั้น เพราะผมได้อยู่กับค่ายพี่ติ๊ก ชิโร่อยู่แล้ว ขอบคุณทุกกำลังใจที่เขามาซัปพอร์ตผมครับ ขอบคุณมากๆ ครับ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"