จนท.เร่งกู้ร่าง ผอ.โรงเรียนถูกน้ำป่าซัดจมหายกลายเป็นศพติดต้นไม้ในลำน้ำคาน


เพิ่มเพื่อน    

3 ส.ค.63 - หลังจากเจ้าหน้าที่ระดมค้นหาร่างนายนพดล แสนขวา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยเฮี้ย หมู่ 3 ตำบลห้วยเฮี้ย อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ที่ถูกกระแสน้ำป่าจากลำน้ำคานพัดสูญหายไปเมื่อคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ระดมค้นหา โดยเฉพาะทหารจากมณฑลทหารบกที่  39 ได้นำเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจ และพบศพนายนพดล บริเวณลำน้ำคาน ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้บอกจุดพบศพแล้วให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน จะได้นำศพออกมาอีกครั้ง

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้ พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 นำกำลังพลไปร่วมค้นหา โดยให้การสนับสนุนอุปกรณ์การค้นหา และส่งกำลังพลทหารลงพื้นที่ค้นกับชุดในพื้นที่กับชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ปภ.และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน เบื้องต้นทราบว่า นายนพดล พร้อมกับนายขวัญฟ้า เหมหลุด ซึ่งเป็นชาวบ้านในบ้านลาดคื้อ โดยได้พากันไปออกหาปลาในลำน้ำคาน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 4 กิโลเมตร ปรากฏว่าในพื้นที่มีฝนตกและกระแสน้ำป่าไหลอย่างรุนแรง ส่งผลให้น้ำได้พัดทั้งสองคนลอยไปกับกระแสน้ำ ส่วนชาวบ้านที่ไปด้วยสามารถว่ายขึ้นฝั่งเอาตัวรอดมาได้ ส่วน ผอ.ลอยไปกับกระแสน้ำ

หลังทราบข่าวจากนายขวัญฟ้า ชาวบ้านที่เดินไปด้วย ได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านแล้วจึงมีการระดมการค้นหาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ยังไม่พบตัว ผอ. กระทั่งเช้าวันนี้ได้เริ่มค้นหาอีกครั้ง แต่พบเพียงถุงมือและย่ามของ ผอ.ติดอยู่กับกิ่งไม้ห่างจากจุดที่ค้นหาประมาณ 2 กิโลเมตร

นายขวัญฟ้า เปิดเผยว่าเย็นวานนี้ประมาณ 17.00 น.ตนกับ ผอ.นพดลได้ชวนกันไปหว่านแหหาปลาในลำน้ำคานห่างจากหมู่บ้านประมาณ 4 กิโลเมตรโดยขี่รถจักรยานยนต์คนละคันออกจากตัวหมู่บ้านไปถึงบริเวณลำน้ำคานที่มีฝายกั้นน้ำได้เริ่มหว่านแหหาปลาและเดินข้ามฝายกั้นลำน้ำไป ช่วงนั้นในพื้นที่มีฝนตกบ้างและระดับน้ำที่เดินลุยยังอยู่ในระดับหัวเข่า จากนั้นจึงเดินหาปลาไปอีก กระทั่งขากลับประมาณ 23.00 น. ปรากฏว่ากระแสน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นใกล้ระดับเอวจึงชวนกันว่ายน้ำข้ามลำน้ำคานเพื่อกลับบ้าน ตนว่ายนำหน้า ผอ.นพดล

"กระแสน้ำไหลแรงมากแม้แต่ตนยังถูกน้ำพัดไปชนกับก้อนหินจนได้รับบาดเจ็บแขนขวาหลุด กระทั่งตนสามารถขึ้นฝั่งได้แต่ไม่เห็นตัว ผอ.เห็นเพียงแสงไฟบนศีรษะที่ติดไฟฉายไว้ ลอยไปกับกระแสน้ำ ตนได้วิ่งตามไปเรื่อยๆเรียกตะโกนร้องแต่ก็ไม่มีวี่แวว จากนั้นก็กลับมาในหมู่บ้านถึงประมาณเที่ยงคืนได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านให้ช่วยกันไปค้นหาแต่ยังไม่พบ"

ต่อมา พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผบ.มทบ. 39 ได้รายงานให้แม่ทัพภาคที่ 3 ทราบ พร้อมขอการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ 1 ลำ โดย ผบ.มทบ.39 ได้ขึ้นบินสำรวจตามเส้นทางลำน้ำคาน ห่างจากจุดน้ำป่าทะลักหรือจุดเกิดเหตุ ประมาณ 3 กม. และพบร่างของ ผอ.โรงเรียนบ้านห้วยเฮี้ย เสียชีวิตอยู่ติดอยู่กับต้นไม้ภายในลำน้ำคาน สภาพไม่สวมเสื้อ หลังจากนั้น ผบ.มทบ.39 ได้จัดชุดเดินเท้าเข้าพื้นที่ และชุดรถมอเตอร์ไซค์วิบาก เพื่อเร่งนำศพ ผอ.โรงเรียนขึ้นมา พร้อมรถโรงพยาบาลไปรับในจุดที่ใกล้ที่สุด โดยจะนำร่างผู้เสียชีวิตไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"