'BOI'ลุยจัดงานเครื่องจักรหวังหนุนผู้ค้าฝ่าโควิด


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค. 2563 นางสาวซ่อนกลิ่น พลอยมี ผู้อำนวยการกองพัฒนาและเชื่อมโยงการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่าได้ร่วมกับอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จัดงานแสดงสินค้าภาคอุตสาหกรรมแบบครบวงจรครั้งใหญ่ งานอินเตอร์แมค (INTERMACH) ร่วมกับ งานซับคอน ไทยแลนด์ (SUBCON Thailand) พร้อมกับงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2020 (ASE2020) งานแสดงเทคโนโลยีและการประชุมด้านพลังงานที่ครอบคลุมที่สุดในอาเซียน เพื่อสนับสนุนและกระตุ้นให้เกิดการเชื่อมโยงจัดซื้อจัดหาชิ้นส่วนระหว่างผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยกับผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง แม้ยังมีความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วโลกที่ทำให้การทำธุรกิจ การผลิต การบริการ ของทุกภาคส่วนรวมถึงของภาครัฐต้องหยุดหรือชะลอตัว ซึ่งคาดว่างานนี้จะสร้างแนวโน้มการเชื่อมโยงธุรกิจการลงทุนได้มากขึ้น

นอกจากนี้ยังเตรียมกิจกรรมการจับคู่ออนไลน์ รองรับผู้ซื้อต่างชาติเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจผู้ซื้อ ผู้ผลิตและผู้ขายชิ้นส่วนอุตสาหกรรมชั้นนำ กิจกรรมเชื่อมโยงออนไลน์ “BUILD’s E-Linkage” ซึ่งจะมีทั้งการจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์ การสร้างตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วนออนไลน์ การเสริมความรู้ด้านต่างๆ การสัมมนาออนไลน์ รวมถึงการจัดงานแสดงสินค้ารับช่วงการผลิต ซับคอนไทยแลนด์แบบออนไลน์ผสมผสานงานแบบเดิมตอบโจทย์ผู้ซื้อจากต่างประเทศ ที่วางแผนจะเข้ามาเยี่ยมชมงานและจัดซื้อชิ้นส่วนในไทย แต่ไม่สามารถเข้ามาได้เพราะติดปัญหาโควิด-19

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เปิดเผยว่า งานดังกล่าวจะนอกเหนือจากจะแสดงเทคโนโลยีและการประชุมด้านพลังงานที่ครอบคลุมที่สุดในอาเซียน แล้วยังเป็นงานแสดงเทคโนโลยีเฉพาะทางด้านหม้อไอน้ำ ภาชนะรับแรงดัน ปั๊ม วาล์ว และอุปกรณ์เกี่ยวข้อง งานเดียวของประเทศไทย โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 ก.ย.2563 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ทั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจและอุตสาหกรรม รวมแหล่งเครื่องจักรและเทคโนโลยีล่าสุด รวมทั้งอุปกรณ์เพื่อการผลิตในอุตสาหกรรมโลหะการจากบริษัทผู้ผลิตระดับแนวหน้าของโลกครอบคลุมอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์อิเล็คทรอนิกส์ แม่พิมพ์อุตสาหกรรม อุปกรณ์การแพทย์ การผลิตเฟอร์นิเจอร์ การเกษตรและอีกมากมาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"