'พล.อ.ประยุทธ์' ลั่นไม่ต้องกังวลคดียิง 4 ศพในบ่อนพระราม 3 ใครมีเอี่ยวถูกลงโทษไม่ละเว้น


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุยิงกันภายในบ่อนการพนันย่านพระราม 3 ท้องที่เกิดเหตุ สน.ทุ่งมหาเมฆ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 2 รายว่า ตนได้ย้ำเตือนอยู่แล้ว ไม่ว่าจับกุมที่ไหนก็ตาม มีการลงโทษทุกราย ซึ่งตนได้ย้ำตำรวจอีกทางหนึ่งเมื่อเช้านี้ (4 ส.ค.) และได้รับรายงานเบื้องต้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องมีการกวาดล้างเพิ่มเติมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะมาบอกว่าไม่กวาดล้างเป็นเฉพาะพื้นที่หรือเป็นคนๆ หรือเปล่า เพราะที่ผ่านมีการจับกุมกวาดล้างให้เห็น รวมถึงมีการลงโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปล่อยปะละเลยอยู่บ่อยครั้ง ตรงนี้ก็เหมือนแมวไล่จับหนู บ่อนลอย บ่อนวิ่ง เยอะแยะไปหมด จับตรงนี้ก็หนีไปตรงโน้น ใครอยู่เบื้องหลังเรื่องเหล่านี้ต้องรับผิดชอบด้วย ขอประชาชนร้องเรียนมา ตนยินดีรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวเพื่อที่จะสอบสวนจับกุมดำเนินคดีให้หมด

เมื่อถามว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แถลงว่าไม่มีกล้องวงจปิด ในขณะที่ภาพข่าวเผยแพร่มามีกล้องวงจรปิด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีภาพกล้องวงจรปิดอยู่ใช่ไหม แล้วกล้องวงจรปิดทำงานอยู่หรือเปล่า ต้องไปเช็คอีกที

เมื่อถามว่า แต่มีการระบุว่าไม่มีเทปบันทึกภาพ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คำว่าไม่มี ตนถามกลับว่าไม่มีกล้องวงจรปิดหรือไม่มีเทป หรืออัดภาพไม่ได้ ส่วนใหญ่มีก็เสีย แต่ต้องไปดูอีกทีเพื่อให้เกิดความชัดเจน อย่างน้อยก็โดนอยู่แล้ว เพราะมีบ่อน

เมื่อถามว่า กรณีเรื่องบ่อนใครจะเป็นคนรับผิดชอบ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้มีการสอบสวนก่อนว่าต้องมีใครรับผิดชอบบ้าง เมื่อถามว่า มีตำรวจระดับสารวัตรเข้าไปเกี่ยวข้อง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็ใช่สิ แล้วยังไง" เมื่อถามย้ำว่า มีความกังวลเกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์หงุดหงิดว่า "ก็ไม่ต้องกังวล นายกฯยืนยันอยู่ตรงนี้ว่านายกฯเป็นคนคุมตำรวจ เข้าใจไหม นายกฯก็ลงโทษทั้งหมด แล้วมีอะไรอย่างอื่นจากนี้ไหม ก็ไม่ได้ละเว้นใครทั้งสิ้น" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"