กล่องพัสดุเรียกรอยยิ้ม ความสุขคนช็อปออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    


     ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงมากมายให้กับไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่ต้องปรับตัว บางคนต้องกักตัวอยู่บ้านได้สนุกกับการเข้าครัวทำอาหาร ในขณะที่หลายคนอาจจะมีความสุขกับการช็อปปิ้ง หรือขายของออนไลน์


     ล่าสุด “อเล็กซ์ อึ้ง” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จึงได้เปิดตัวกล่องดีไซน์ใหม่ที่ต่อยอดความคิดมาจากแคมเปญ ‘Keep calm and Kerry on’ เผยเคล็ดลับการสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ และเทคนิคการเลือกซื้อของจากร้านค้าออนไลน์ ว่า “ในปีนี้เราตั้งใจจะปรับภาพลักษณ์ของเคอรี่ให้มีความสร้างสรรค์และเข้าถึงง่าย เพราะอยากให้แบรนด์ได้ใกล้ชิดกับคนมากขึ้น ซึ่งสำหรับกล่องดีไซน์ใหม่ก็เป็นการต่อยอดมาจากแนวคิด Keep calm and Kerry on เนื่องจากเราไม่อยากให้การส่งพัสดุเป็นเพียงแค่การส่งของอย่างเดียวอีกต่อไป แต่เรายังใส่ความสุขและความห่วงใยจากผู้ส่งลงไปด้วย ผ่านการออกแบบกล่องดีไซน์โดดเด่น และพิมพ์ข้อความกับรูปน่ารักๆ ที่ทำให้คนรับเห็นแล้วรู้สึกดี ซึ่งเรามองว่าความใส่ใจในสิ่งเล็กน้อยนี้ก็นับเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เจ้าของแบรนด์ ได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าได้ เพราะในยุคที่หลายคนหันมาทำธุรกิจออนไลน์เช่นนี้ นอกจากคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการถ่ายรูปโปรโมตสินค้าให้น่าดึงดูดแล้ว วิธีการส่งผลิตภัณฑ์ไปให้ลูกค้าก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะสามารถสร้างความประทับใจให้เขาได้เช่นกัน”

     ปาวา นาคาศัย เจ้าของมัลติแบรนด์สโตร์ชื่อดัง ‘โซลิด สเตท’ (Solid State) เผยว่า “แบรนด์แฟชั่นที่ทำออกมานั้นเป็นสไตล์ของตัวเราเอง เพราะเรามองว่าเดี๋ยวนี้คนให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์มาก แต่สิ่งสำคัญของการทำแบรนด์ออนไลน์ที่เราให้ความสำคัญมาก คือขั้นตอนการจัดส่งของให้กับลูกค้า ตอนนี้เคอรี่ก็มีกล่องดีไซน์ใหม่ออกมา ซึ่งชอบมาก เพราะค่อนข้างตอบโจทย์เรื่องแพ็กเกจที่เราตั้งใจจะทำให้ลูกค้า อีกอย่างเวลามีลูกค้าต่างจังหวัดถ้าใช้เคอรี่ส่งวันรุ่งขึ้นก็ถึงแล้ว สำหรับการเลือกซื้อของออนไลน์ก็จะเลือกจากร้านที่มีความน่าเชื่อถือ ปกติจะชอบซื้ออุปกรณ์ดำน้ำจากร้านค้าออนไลน์ ก็จะดูเปรียบเทียบกันหลายๆ ร้าน ว่าจากรีวิวส่วนใหญ่คนแนะนำร้านไหน เคยมีรีวิวในทางที่ไม่ดีหรือเปล่า และที่สำคัญของก็ต้องคุณภาพดีด้วย สามารถเช็กที่มาที่ไปได้ ส่งของให้เราได้รวดเร็ว”
     ถัดมาที่ดีไซเนอร์สาวเจ้าของธุรกิจแบรนด์เสื้อผ้า ‘วาริธร บูติค’ (Varithorn Boutique) วาริธร กันท์ไพบูลย์ เล่าว่า “เราเริ่มทำแบรนด์ตั้งแต่ยุคที่คนเริ่มเล่นอินสตาแกรม เพราะเวลาที่ลงรูปคนจะถามเยอะมากว่าใส่เสื้อผ้าของอะไร จึงเริ่มสังเกตความสนใจของคน และพบว่าคนเริ่มสนใจไลฟ์สไตล์มากกว่าสิ่งของ เราก็เลยเกิดไอเดียทำแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นขายทางออนไลน์ก่อน โดยสิ่งสำคัญในการสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จในยุคนี้ เราก็ต้องไม่หยุดมองหาช่องทางการขายใหม่ๆ รวมไปถึงเรื่องความใส่ใจเล็กๆ น้อยๆ ที่เราอยากให้ลูกค้าได้รับ อย่างเวลาแพ็กของก็จะแพ็กใส่กล่องสวยงามอย่างดี เลือกจัดส่งกับเจ้าที่ส่งเร็วทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอย่างเคอรี่ แล้วตอนนี้ก็เพิ่งเปิดตัวกล่องดีไซน์ใหม่ออกมา ซึ่งเหมาะกับการแพ็กส่งของให้ลูกค้ามาก เพราะเวลาที่ลูกค้าได้รับของเขาจะได้รู้สึกดีที่เราใส่ใจเรื่องแพ็กเกจ”


     อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ เจ้าของร้านเสื้อผ้าชื่อดังในโลกออนไลน์ ‘ฟิฟท์ ซีซั่น’ (Fifth season) เผยว่า “ต้องให้ความสำคัญที่บริการจัดส่ง ต้องรวดเร็ว แพ็กเกจสวยงามและดูดี อย่างกล่องดีไซน์ใหม่ของเคอรี่ก็มีโอกาสได้ลองใช้แล้ว ลูกค้าชอบมาก เพราะกล่องสวย จัดส่งรวดเร็ว สามารถดูแลพัสดุให้ถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย สำหรับเทคนิคการเลือกซื้อของออนไลน์ ปกติเราจะสะดุดตากับรูปที่ทางร้านโปรโมต มีคอนเทนต์ที่โดดเด่น ดึงดูดให้เราสนใจได้ เช่น รูปสวย มีรายละเอียดบอกครบถ้วน จากนั้นก็จะหาดูรีวิว ปกติจะชอบซื้อพวกเครื่องครัว จานชามลายน่ารักๆ แล้วก็ดูจากแบรนด์ที่มีฟีดแบ็กดีในเรื่องของคุณภาพและการจัดส่งด้วย”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"