'ประยุทธ์' บอกยุบสภาต้องดูว่าทำได้หรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมเปิดเวทีรับฟังความเห็นของนักศึกษาว่า จะให้มีการเปิดเวทีย่อยทุกพื้นที่ภายในเดือน ส.ค.นี้ โดยให้สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์เป็นผู้จัด และนำข้อสรุปมาพิจารณาว่าจะพูดคุยกันอย่างไร เพราะปัญหาที่สำคัญที่สุดของบ้านเมืองตอนนี้ คือการเดินหน้าประเทศ และเรื่องเศรษฐกิจต่างๆ ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันทำให้เศรษฐกิจมีปัญหาและได้รับผลกระทบไปอีกเป็นปี ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบส่วนเรื่องอื่นๆ ต้องแก้ไขไปตามขั้นตอน

เมื่อถามว่ามีข้อเสนอที่จะให้นายกรัฐมนตรีไปรับฟังด้วยตนเองนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คงจะต้องหาเวลา และขอให้ทุกคนช่วยกันเสนอความคิดที่เป็นประโยชน์ ตั้งประเด็นว่าจะทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน เช่น เรื่องการประกอบอาชีพ อนาคตของนักศึกษา ความคิดด้านเศรษฐกิจ ด้านสุขภาพ รวมถึงเรื่องสร้างสรรค์อื่นๆ ด้วย ขณะที่การพูดคุยเรื่องการเมืองนั้น ทราบอยู่แล้ว และต้องหาวิธีการช่องทางพูดคุยกันต่อไป วันนี้ทำหน้าที่ในฐานะฝ่ายบริหารให้ดีที่สุด เพราะเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ และอำนาจ 3 อำนาจ ดังนั้นจะก้าวล่วงกันไม่ได้ ตนเองก็ทำหน้าที่ สภาก็ทำหน้าที่ของสภา ในส่วนของประชาชนก็ทำคู่ขนานกันไป

เมื่อถามถึงข้อเสนอ 3 ข้อของกลุ่มนักศึกษา โดยเฉพาะเรื่องการยุบสภา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องไปดูว่าสามารถทำได้หรือไม่ รวมถึงจะต้องแก้รัฐธรรมนูญก่อนยุบสภาหรือไม่นั้น ไม่ทราบ และย้ำว่าทุกอย่างต้องทำคู่ขนานกันไป ซึ่งต้องมีการรับฟังความเห็นจากคณะกรรมาธิการก่อน เพื่อเสนอไปยังคณะกรรมการของรัฐบาล เพื่อพิจารณาตามข้อเสนอว่าจะต้องแก้ตรงไหน ก่อนนำเข้าพิจารณาร่วมกันในสภาทั้ง 2 สภา ส่วนเนื้อหารายละเอียดยังไม่ทราบว่าต้องแก้ตรงไหนอย่างไร
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"