โล่งไปเปลาะหนึ่ง!ทหารมะกันล็อตแรก71รายไม่พบเชื้อโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

5 ส.ค.2563 -  พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 7 ราย ในสถานที่เฝ้าระวังที่รัฐจัดให้ ผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,328 ราย โดยเป็นการติดเชื้อภายในประเทศ 2,444 ราย ตรวจพบในสถานที่เฝ้าระวังที่รัฐจัดให้ 391 ราย มีผู้ป่วยรักษาหายเพิ่มขึ้น 2 ราย รวมรักษาหายป่วยแล้ว 3,144 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 126  ราย  และไม่มีเสียชีวิตเพิ่มขึ้น ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตคงที่ 58 ราย สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ รายที่ 1 เป็นหญิงไทยเดินทางมาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อายุ 34 ปี อาชีพพนักงานนวด เดินทางมาถึงไทยวันที่ 29 ก.ค. เข้าพักในสถานที่เฝ้าระวังที่รัฐจัดให้ จ.ชลบุรี  โดยก่อนหน้านี้พบผู้ป่วยยืนยันในเที่ยวบินเดียวกัน 2 ราย ทั้งนี้ผู้ป่วยรายนี้ตรวจหาเชื้อวันที่ 2 ส.ค.ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลใน จ.ชลบุรี 

พญ.พรรณประภา กล่าวว่า รายที่ 2-6 เดินทางมาจากอียิปต์ เป็นนักศึกษาหญิงไทยอายุ 21 ปี และนักศึกษาชายไทยอายุ 22,23,26 และ30ปี เดินทางถึงไทยวันที่ 30 ก.ค. ก่อนหน้านี้พบผู้ป่วยยืนยันที่เดินทางมาเที่ยวบินเดียวกัน 1 ราย ทั้งหมดเข้าพักในสถานที่เฝ้าระวังที่รัฐจัดให้ จ.ชลบุรี โดยมีการตรวจหาเชื้อวันที่ 3 ส.ค. ผลพบเชื้อ ทั้งหมดไม่มีอาการ และเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลใน จ.ชลบุรี ส่วนรายที่ 7 เป็นหญิงสัญชาติอเมริกัน อายุ 26 ปี อาชีพครู เดินทางมาจากสหรัฐอเมริกา ถึงไทยวันที่ 31 ก.ค. เข้าพักใน Alternative State Qurantine จ.กรุงเทพฯ ตรวจหาเชื้อวันที่ 3 ส.ค.ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ และเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ 

ผู้ช่วยโฆษก ศบค. กล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์ทั่วโลกยอดผู้ติดเชื้อรวม 18,701,672 ราย รักษาหายแล้ว 11,915,331 ราย เสียชีวิต 704,365 ราย ส่วนข่าวทั่วโลกที่น่าสนใจประเทศเวียดนามที่มีการระบาดในระลอกใหม่ ซึ่งรัฐบาลประกาศจะไม่มีการล็อกดาวน์ระดับประเทศ แต่จะใช้วิธีการปิดกั้นเฉพาะพื้นที่ที่พบการระบาดหรือพบผู้ติดเชื้อเท่านั้น เพื่อควบคุมการระบาดของโรคควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างราบรื่นที่สุด

เมื่อถามถึงผลการตรวจโควิด-19 ใน จ.นครศรีธรรมราช ผู้ช่วยโฆษก ศบค. กล่าวว่า จากกรณีคอนเสิร์ต เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ใน จ.นครศรีธรรมราช ทางกระทรวงสาธารณสุขมีความเป็นห่วงประชาชนจึงนำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน จำนวน 5 คันลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อให้กับประชาชนฟรี วันที่ 4-5 ส.ค.ที่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีการตรวจตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. การตรวจเมื่อวันที่ 4 ส.ค. จำนวน 617 ราย บริเวณที่ว่าการอำเภอชะอวดและที่โรงเรียนชะอวด ส่วนวันที่ 5 ส.ค.การตรวจจะแบ่งออกเป็น 4 ทีม คาดว่าจะตรวจได้ประมาณ 2,400 ราย โดยจุดตรวจที่ 1 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนางหลง จำนวน 600 ราย จุดตรวจที่ 2 โรงเรียนชะอวด 500 ราย จุดตรวจที่ 3 ที่ว่าการอำเภอชะอวด  300 ราย และจุดที่4 โรงเรียนชะอวดวิทยาคม 1,000 ราย จึงขอให้คนที่เข้าร่วมชมคอนเสิร์ตในวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ขอรับการตรวจได้ฟรีตามจุดตรวจดังกล่าว

เมื่อถามว่า ผลการตรวจโควิด-19 ของทหารสหรัฐอเมริกาที่มาประเทศไทยเป็นอย่างไร พญ.พรรณประภา กล่าวว่า สำหรับทหารสหรัฐกลุ่มแรก 71 รายผลการตรวจไม่พบการติดเชื้อ ส่วนกลุ่มที่สองที่เดินทางเข้ามาได้ทำการตรวจแล้วเช่นกัน แต่ยังรอผลการตรวจอยู่ เมื่อถามถึงการเปิดโรงเรียนให้เรียนตามปกติจะเริ่มเมื่อไหร่ พญ.พรรณประภา กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีมาตรการที่ชัดเจนออกมา ยังต้องรอผลการประชุมจาก ศบค.ชุดใหญ่ในวันศุกร์ที่ 7 ส.ค.นี้ และจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"