'หมอวรงค์' สำรวจ 5 พฤติกรรมติดเชื้อโรคชังชาติ!


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค.63 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม โพสต์คลิปวิดีโอในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. บอกโรคชังชาติรักษาไม่หาย ว่า หลังจากที่ท่านพูด หลายภาคส่วนสำคัญที่สุดคือนักการเมือง ออกมาถล่มว่าการพูดแบบนี้จะทำให้เกิดความขัดแย้งแตกแยกในสังคม ส่วนตัวตนในฐานะคนที่ให้คำจำกัดความว่าชังชาติ ตนอยากเรียกร้องให้ฝ่ายที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีบุคคลที่มีพฤติกรรมชังชาติจริงหรือไม่ บางคนบอกไม่ได้ชังชาติ เขาชังรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ตนคิดว่าต้องแยกแยะให้ดี สิ่งที่จะให้ตรวจสอบดังต่อไปนี้เข้าข่ายหรือไม่ ถ้าเข้าข่าย 1 ใน 5 ข้อนี้ ถือว่ามีพฤติกรรมชังชาติ

1.มีพฤติกรรมจงใจละเมิด จาบจ้วงให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ 2.มีพฤติกรรมบ่งบอกชัดเจนว่าไม่เอาศาสนาและนำศาสนามาสร้างความขัดแย้ง เช่นเอาพุทธกับอิสลามมาสร้างความขัดแย้ง 3.จะไม่เอาจารีตประเพณีวัฒนธรรม ที่สำคัญที่สุดคือชอบด่าประเทศตัวเอง 4.พวกชอบชักศึกเข้าบ้าน มีปัญหาอะไรก็ไปบอกคนต่างชาติให้เข้ามาเกี่ยวข้อง 5.หลังจากที่ศาลมีคำตัดสินแล้วไม่เคารพคำตัดสินของศาล พยายามตีโพยตีพายว่าถูกกลั่นแกล้งรังแก ดังนั้นคำว่าชังชาติ ต้องเป็นบุคคลที่มีพฤติกรรม 1 ใน 5 ข้อดังกล่าว

การที่ ผบ.ทบ.ออกมาพูดถึงโรคชังชาติ คนเกลียดประเทศ เนื่องจากขณะนี้มีบุคคลที่กระทำตนชัดเจน ช่วงที่ผ่านมามีม็อบของนักศึกษาออกมาเรียกร้อง 3 ข้อ แต่การกระทำของคนในม็อบที่แฝงชัดเจนว่ามีพฤติกรรมจาบจ้วง ล่วงละเมิดให้ร้ายสถาบัน มีเจตนาล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังนั้นการกระทำที่เกิดขึ้นของบุคคลเหล่านั้น เราถือว่าชังชาติ

หลังสุดเลวร้ายขึ้น เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา แทนที่จะมีจิตสำนึกกับสิ่งที่เกิดขึ้น กลับขึ้นเวทีปราศรัยจาบจ้วงให้ร้ายสถาบันอย่างร้ายแรง ตนพยายามที่จะฟังยังฟังไม่ค่อยจะได้ เราถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ชัดเจน การที่ ผบ.ทบ.พูดสิ่งเหล่านี้มีเหตุการณ์เกิดขึ้น ตนอยากเรียกร้องไปยังนักการเมืองที่วิพากษ์วิจารณ์ ท่านต้องตำหนิคนชังชาติให้ร้ายสถาบัน คนที่มีพฤติกรรม 1 ใน 5 ข้อนี้ พฤติกรรมเหล่านี้ทำลายชาติชัดเจน แทนที่จะตำหนิ ผบ.ทบ. ท่านต้องไปตำหนิคนชังชาติ สังคมถึงจะสงบสุข 

ตนทราบว่าที่มีทนายขึ้นเวทีปราศรัยให้ร้ายจาบจ้วง ล่าสุดก็มีทนายอีกท่านไปแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ย้ำว่าบ้านเมืองต้องเคารพกฎหมาย ท่านกำลังกระทำฝ่าฝืนกฎหมาย ทำสิ่งผิดกฎหมาย เมื่อมีคนไปฟ้องร้องท่านต้องเคารพกฎหมาย กฎหมายคือหลักของระบอบประชาธิปไตย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"