จบได้ด้วยการเจรจา!เสื้อแดงแนะนายกฯลงพื้นที่รับฟังนักศึกษาด้วยตัวเองเร่งแก้รธน.-ยุบสภาฯ


เพิ่มเพื่อน    


7 ส.ค.63-นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณี นักศึกษาชุมนุมและเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี ยุบสภา หรือลาออก พร้อมให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า หากนายกฯ พอมีเวลา น่าจะลงไปพบปะกับน้องๆด้วยตัวเอง เพราะมาด้วยความบริสุทธิ์ใจ นายกฯปล่อยให้สถาณการณ์เป็นเช่นนี้ไปเรื่อยๆ สถานการณ์ก็บานปลายไปเรื่อยๆและอาจถึงขั้นแตกหักได้ทุกเมื่อ ในฐานะที่เคยอยู่บนในม๊อบ เชื่อว่าทุกอย่างจบได้ด้วยการเจรจา ทุกฝ่ายต้องยอมรับความเห็นต่าง แล้วหาข้อสรุปแนวทางที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้งอย่าถือทิฐิ ต่อกัน ประเทศยังมีทางออก ไม่สมควรให้ประเทศหันกลับไปในวังวนเดิมอีก

ส่วนที่มีข่าวว่าอาจมีม๊อบชนม๊อบ นายพิพัฒน์ชัย กล่าวว่า ถ้ารัฐบาลปล่อยให้เกิดนั้น เป็นการคิดที่โง่ที่สุด สถานการณ์วันนี้ไม่ได้สุกงอมจนแก้ไข หรือเจรจาไม่ได้ อยู่ที่รัฐบาลจริงใจและเปิดกว้างแค่ไหน และสิ่งหนึ่งที่รัฐบาลต้องรีบทำคือแสดงความจริงใจให้เห็นในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อนำไปสู่การยุบสภาเพื่อเลือกตั้ง นายกฯอย่ามัวแต่โยกโย้ สภายุบได้ นายกฯยุบได้ นอกจากแสดงความจริงใจในเรื่องดังกล่าวแล้ว รัฐบาลต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนเห็นในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง และกระบวนการยุติธรรมที่เน่าเฟะต้องมีทางออก

"อย่าปล่อยให้ลิ่วล้อออกมาจ้อเรื่องไร้สาระ ประจบไปวันๆ 6ปีที่ผ่านมา ถ้าท่านยอมรับความจริง และพร้อมยอมรับข้อผิดพลาดบ้าง ประชาชนคงไม่เดือดร้อนแบบนี้ และเด็กๆคงไม่ออกมาบนท้องถนนแบบนี้ ตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งเห็นเด็กอายุ 13-14ปี ลงถนนไล่นายกฯ"นายพิพัฒน์ชัย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"