'จักรทิพย์' เปิดแล้ว สเปก 'ผบ.ตร.' คนใหม่


เพิ่มเพื่อน    

7 ส.ค.63 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ระดับผู้บังคับการ(ผบก.) ถึง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) วาระประจำปี  2563 ว่า วันนี้ได้เชิญ ผบช.ทุกกองบัญชาการ และฝ่ายกำลัง มาประชุมเพื่อพิจารณาข้อมูลการแต่งตั้ง ระดับ ผบก.-รอง ผบช. ซึ่งเป็นข้อมูลคุณสมบัติเกี่ยวกับตัวบุคคล เพื่อใช้ประกอบการแต่งตั้งโยกย้าย ส่วนหลักเกณฑ์การแต่งตั้ง รวมทั้งการถือครองตำแหน่งต่างๆ ยังยึดตาม กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้งฯ เหมือนเช่นการแต่งตั้งโยกย้ายในทุกปีที่ผ่านมา 

ส่วนการแต่งตั้งผบ.ตร.คนใหม่ ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการนัดประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ยืนยันในวันนี้ไม่มีเรื่องการแต่งตั้งผบ.ตร.คนใหม่แต่อย่างใด แต่เป็นการเชิญ ผบช.แต่ละหน่วย และฝ่ายกำลังพล มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการแต่งตั้งระดับผบก.-รองผบช.เท่านั้น ส่วนแคนดิเดต ผบ.ตร.คนใหม่ ยืนยันว่าไม่มีใครอยู่ในใจ แต่เท่าที่ประเมินจากผลงานที่ผ่านมา รอง ผบ.ตร. และจเรตำรวจแห่งชาติ มีผลงานเท่ากันหมด แต่ให้ไปถาม รอง ผบ.ตร. ท่านใดดวงดี อย่างไรก็ตามมองว่า

"คุณสมบัติคนเป็น ผบ.ตร. ต้องเก่งทั้งบู๊และบุ๋น ขอให้นำองค์กรให้ได้ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประชาชนศรัทธา เชื่อถือ ตนก็เป็นปกติเหมือนคนอื่นทั่วไป"พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"