'บิ๊กแป๊ะ' ยัน 'วิระชัย' จบแล้วสิทธิ์นั่ง 'ผบ.ตร.'


เพิ่มเพื่อน    

7 ส.ค.63 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.กล่าวถึง พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อดีต รองผบ.ตร.ที่ถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และถูกสั่งสำรองราชการ ร้องทุกข์ต่อคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ขณะที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในกรณีดังกล่าว ว่า ตรงนี้เป็นสิทธิของพล.ต.อ.วิระชัย ตนเองก็ทำตามอำนาจหน้าที่ ต้องไปถามว่ากรณีนี้ใครเป็นผู้กระทำ ตนเป็นผู้ถูกกระทำหรือใครถูกกระทำ ทั้งนี้ การสั่งสำรองราชการดังกล่าวเป็นอำนาจของคณะกรรมการฯ ซึ่งเสนอมาอย่างไร ตนเองก็สั่งไปอย่างนั้น ส่วนคู่กรณีของตนจะใช้สิทธิอะไรก็ว่าไป ทุกคนมีสิทธิอยู่แล้ว ตนก็ไม่ได้ปิดกั้น

"ถ้าถามว่าวันนั้นเขาไม่เอาคลิปไปโน่นไปนี่ ก็คงไม่มีอะไร ก็ปกติ ถ้าเป็นคุณ จะคิดยังไง ถ้าผมเอาคลิปที่คุยกับผู้สื่อข่าว ไปทำอย่างนี้ ต้องดูเจตนาสิ เพราะกรรมเป็นเครื่องชี้เจตนาอยู่แล้วว่าเขาต้องการ ผมก็ไม่อยากพูดไปนะเพราะเรื่องมันผ่านมานานแล้ว เขาก็ต้องต่อสู้ในส่วนของเขา ก็ว่าไปตามกระบวนการ ระเบียบข้อกฎหมาย"ผบ.ตร. กล่าว

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.วิระชัย ถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และถูกสำรองราชการ ในการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ จะถูกตัดสิทธิ หรือถูกมองข้ามไปเลย หรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ตนไม่มีความรู้ในข้อกฎหมายตรงนี้ ต้องไปถามกำลังพล เมื่อถามย้ำว่า พล.ต.อ.วิระชัย ไม่มีโอกาสที่จะถูกเสนอชื่อเลยหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า  พล.ต.อ.วิระชัย ถูกสำรองราชการ และถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง จะไปเสนอได้อย่างไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"