โฆษกสาวเพื่อชาติ ชี้คนต่อต้านรัฐบาลลุกลามทั่วประเทศแล้ว แนะแก้ปัญหาง่ายนิดเดียว 'บิ๊กตู่' ลุกออกจากอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

8 ส.ค. 63 - นางสาวเกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า เมื่อ 5 ปีก่อน คสช. ที่ออกมายึดอำนาจรัฐประหารรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน อ้างว่ารัฐประหารแก้ปัญหาความขัดแย้งที่การเมืองแบบเดิมแก้ไม่ได้ โดยในวันที่ 2 มิ.ย. 2557 มีทหารแจกใบปลิวให้ประชาชนที่สัญจรย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เนื้อหาระบุเหตุผลที่ คสช. ยึดอำนาจ ดังนี้

มีความขัดแย้งทางความคิดการเมืองอย่างรุนแรงจนถึงระดับครอบครัวคนไทย การใช้อำนาจการปกครองแบบเดิมไม่สามารถแก้ไขปัญหาความขัดแย้งและการกระทำผิด แนวทางการเลือกตั้งในรูปแบบเดิมมีการต่อต้านอย่างกว้างขวาง ถ้าปล่อยไว้อาจเกิดปัญหาวุ่นวายไม่รู้จบ การชุมนุมทางการเมืองส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของประชาชนทุกหมู่เหล่า ทำให้ประชาชนแตกความสามัคคี ปัญหาทุจริตการบังคับใช้กฎหมายต่อปัญหาข้างต้น บังคับใช้ไม่ได้ทุกกลุ่มทำให้เกิดความหวาดระแวง เกลียดชังกันในหมู่ประชาชนเป็นวงกว้าง มีการยุยงปลุกปั่นให้ใช้ความรุนแรง การบริหารราชการแผ่นดินไม่สามารถกระทำได้อย่างเด็ดขาด ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของชาติและความทุกข์ของประชาชน

ณ. เวลานี้ ปัญหาความขัดแย้งทางความคิดการเมืองกลับมารุนแรงเช่นเดิม มีการต่อต้านรัฐบาลทั่วประเทศ การบังคับใช้กฎหมายใช้ไม่ได้ทุกกลุ่ม การบริหารประเทศส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจประชาชนทุกข์ยากแสนสาหัส เหมือนที่ คสช. อ้างไว้เมื่อปี 2557 มีความเปลี่ยนหนึ่งอย่างคือ คู่ขัดแย้งเป็น คสช. แปลงร่างที่ต้องการสืบทอดอำนาจโดยร่างรัฐธรรมนูญให้ตนเองมีอำนาจทั้งที่ไม่ได้ชนะเลือกตั้ง กับคนรุ่นใหม่ที่เป็นอนาคตของประเทศในวันข้างหน้า ขอถามคุณประยุทธ์ว่า จำได้ไหมว่าเคยอ้างในการรัฐประหารว่าอย่างไรบ้าง ถ้าจำได้ขอทวงถามอีกว่า ที่บอกขอเวลาอีกไม่นาน นี่ผ่านไป 6 ปี จนประชาชนหมดความอดทนไม่กลัวอำนาจปืนออกมาขับไล่คุณประยุทธ์และรัฐธรรมนูญเพื่อการเสพติดอำนาจของคณะคุณแล้ว

“ถ้าอยากให้บ้านเมืองสงบจริงและขอเวลาไม่นานอย่างที่เคยกล่าวอ้าง การปกครองโดยเผด็จการแปลงรูปใช้กำลังอาวุธข่มขู่ให้กลัวไม่สามารถแก้ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นใหม่ได้ วิธีจบความขัดแย้งครั้งนี้ง่ายทีสุดคือคุณประยุทธ์ใช้คำพูดที่เคยบอกในที่ประชุมสองฝ่ายว่าเมื่อปี 2557 ว่า ให้รัฐบาลลาออก ครั้งนี้คุณประยุทธ์ประกาศลาออกลุกจากอำนาจ พร้อมประกาศว่า พอแล้วไม่เสพติดอำนาจแล้ว จะเป็นสิ่งที่เป็นคุณูปการกับประเทศ พอที่จะบันทึกได้ว่ามีความเป็นห่วงชาติ ก่อนคุณประยุทธ์ลาออก จัดให้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ โดยให้อำนาจในการปกครองประเทศเป็นของประชาชนส่วนใหญ่ ปัญหาก็จบลงอย่างง่ายดาย ไม่ต้องอ้าง พ.ร.ก.ฉุกเฉินคุมโควิดมาคุมม็อบ ไม่ต้องแอบสั่งการให้ตำรวจจับแกนนำม็อบให้ยุ่งยาก” น.ส.เกศปรียา กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"